• Mẹo trang trí cho nhà bếp hẹp

    Với nhiều gia đình không có được nhà bếp rộng rãi, việc trang trí sao để vừa bảo đảm tính thẩm mỹ lẫn sự gọn gàng là mối quan tâm lớn. Có nhiều cách để trang trí, biến không gian hẹp như rộng hơn và sau đây là những gợi ý dành cho bạn.
    “Chìa khóa vàng” ở đây chính là cách bạn sử dụng không gian, bảo đảm mọi thứ bạn cần đều có trong bếp và sau đó sẽ là trang trí theo phong cách mà mình muốn. Vấn đề thẩm mỹ sẽ tính đến sau cùng, đặc biệt khi mục đích chính của nhà bếp chỉ là nơi để chuẩn bị những bữa ăn ngon cho gia đình.

    Trước hết, bạn sẽ cần óc sáng tạo để có đủ không gian để đồ trong một gian bếp hẹp. Không gian để đồ rất quan trọng nhằm giữ cho gian bếp nhà bạn được gọn gàng, sạch sẽ. Nhưng ngoài việc đó ra, vẫn còn nhiều thứ khác có thể giúp khu bếp hẹp nhà bạn trông rộng hơn. Hãy cùng Archi.vn tìm hiểu một số mẹo thiết kế cho nhà bếp hẹp.

    1. Sử dụng không gian


    Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ không gian sử dụng cho gian bếp. Cách thức sử dụng nhà bếp sẽ tự gợi ý cách thức bố trí mà bạn cần đặc biệt chú trọng, nhất là khi không gian bếp không được rộng rãi. Bạn cần bảo đảm chức năng và việc sử dụng như thế sẽ được chú ý đầu tiên trước khi thiết kế. Sau đó, hãy đi sâu vào gu thiết kế theo ý bạn, gồm cả màu sắc và điểm nhấn trong nhà bếp.

    2. Tủ và kệ


    Mỗi nhà bếp đều có những ngăn tủ để giữ các vật dụng bếp được ngăn nắp. Hãy sử dụng các ngăn tủ phẳng đơn giản không có nhiều chi tiết. Bạn có thể khiến gian bếp trông có vẻ rộng hơn bằng cách sử dụng cửa kính. Bạn cũng có thể sử dụng ngăn tủ nổi và mở, chúng sẽ giúp nhà bếp trông được sạch sẽ. Như thế, nhà bếp của bạn sẽ trông rộng rãi hơn nhưng đừng quên sắp xếp mọi thứ cho gọn gàng và sạch sẽ đấy. Đồng thời, sẽ hay hơn nếu bạn dùng một màu đồng nhất cho bộ đồ ăn (chén bát, dao dĩa…) để mang lại không gian bếp cái nhìn thống nhất hơn. Hãy sử dụng thuần màu và đường kẻ đơn giản cho tủ và kệ của bạn.

    3. Phối màu


    Màu sắc có thể giúp ích rất lớn khiến khu bếp trông rộng hơn. Màu cho mọi thứ trong nhà bếp nên được cân nhắc bao gồm từ các thiết bị gia dụng, quầy đứng bếp cho đến ghế, khăn lau đĩa và những thứ khác đều có thể ảnh hưởng lớn đến không gian của khu bếp. Sử dụng màu lạnh có thể đem đến hiệu quả giảm bớt sức nóng. Sử dụng ánh sáng hoặc màu phấn có thể phản xạ ánh sáng và thu hút mắt nhìn hướng lên. Bạn cũng có thể phối hợp sử dụng các màu sắc bắt mắt và hoa văn trên những bức tường. Những màu đậm cũng có thể sử dụng tốt cho gian bếp nhỏ.

    4. Sàn bếp


    Với nhà bếp nhỏ, bạn có thể sử dụng vải sơn lót sàn nhà đen và trắng caro với giá rất phải chăng. Nó cũng giúp cho sàn bếp của bạn trông thu hút hơn. Hoặc, do không gian nhỏ, bạn cũng có thể chịu chi một chút để lót đá cẩm thạch, khiến nhà bếp của bạn sẽ trông rất tuyệt. Hoặc bạn cũng có thể thử dùng gỗ xốp đã được niêm cẩn thận để tránh cho cho sàn nhà “bảo vệ môi trường xanh” hấp thu nước. Bạn có thể tăng thêm tính thẩm mỹ cho sàn bếp bằng cách sử dụng một tấm thảm hợp màu với phong cách gian bếp của bạn.

    5. Dùng kính


    Bằng cách sử dụng thêm nhiều vật liệu bằng kính, gian bếp của bạn chắc chắn sẽ trông rộng hơn nhờ hiệu ứng ánh sáng phản chiếu quanh khu vực bếp. Bạn có thể sử dụng mặt bàn bằng kính hoặc chỉ lót kính trên bàn, tủ bếp bằng kính và nhiều đồ bằng kính khác. Bạn thậm chí cũng có thể làm cửa bếp bằng kính để giúp bạn quan sát các khu vực khác trong nhà khi làm bếp hoặc ngắm cảnh trong vườn. Cách này có thể giúp bạn mở rộng không gian nhìn. Bạn cũng có thể sử dụng gạch ốp kính phản chiếu để khu bếp của bạn trông lấp lánh.

    6. Ánh sáng


    Đặt một số đèn sợi đốt dưới tủ treo để ánh sáng tỏa xuống quầy làm bếp sẽ giúp tăng hình phản chiếu, tạo chuyển động thị giác. Hoặc ngược lại, bạn cũng có thể đặt đèn bên dưới đáy tủ. Nhưng đừng quên gắn một vài bóng đèn huỳnh quang vào bếp để tạo cảm giác không gian rộng hơn cho gian bếp.

    7. Trần bếp


    Thêm một số trang trí lên trần nhà có thể giúp bếp nhà bạn trông đẹp hơn. Bạn có thể thêm không gian cho trần bếp bằng cách sử dụng ánh sáng. Áp dụng một số thiết kế hợp với phong cách và cá tính của bạn. Cách này có thể thu hút ánh mắt của người xem hướng vào nó, tạo thêm chiều sâu thẳng đứng. Hãy sử dụng màu trắng và những màu nhạt khác cho trần bếp.

    8. Đồ gia dụng và khu vực làm bếp


    Do gian bếp được dùng chủ yếu để chuẩn bị cho bữa ăn, bạn sẽ phải chắc chắn là khu bếp của bạn có tất cả những thiết bị gia dụng mà bạn cần như tủ lạnh, lò vi sóng, bếp gas và những thứ khác. Nhưng bạn cần tìm vị trí đặt hợp lý. Đừng sử dụng những thiết bị gia dụng quá lớn khi chúng chiếm quá nhiều không gian trong khi thiết bị gia dụng tương tự thế dù nhỏ hơn cũng vẫn đầy đủ chức năng y hệt. Ở khu vực nấu nướng, bạn có thể cân nhắc một chiếc xe đẩy thức ăn mà có thể đẩy đi khi không cần sử dụng.

    9. Không gian mở


    Tránh cảm giác hình hộp trong gian bếp bằng cách sử dụng các không gian mở để chứa đồ thay vì các tủ đóng. Ngoài ra, nếu có thể, bạn hãy thử không dùng các xe đẩy đồ ăn. Hãy cân nhắc việc sử dụng không gian. Nếu bạn nghĩ bạn có thể làm tốt mà không cần xe đẩy thì đừng ngần ngại loại bỏ xe đẩy đi. Hãy biến nhà bếp của bạn càng mở càng tốt với chỉ những thứ thật sự cần trong đó mà thôi.

    10. Kết hợp các vật liệu


    Với việc sử dụng nhiều vật liệu khác nhau trong gian bếp, bạn có thể tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp nhỏ của mình. Bạn có thể áp dụng điều này vào các mặt bàn làm bếp, tủ gỗ, đồ đạc, sàn nhà, màu sắc và ánh sáng. Vì bạn không thể có quá nhiều chi tiết trong các đồ bếp, bạn có thể thử nghiệm bằng cách sử dụng nhiều vật liệu giúp đem lại cho nhà bếp của bạn thiết kế nội thất tuyệt vời. Hãy sử dụng một màu sắc cho đồ đạc và tủ bếp để tạo cho gian bếp cái nhìn súc tích.

    11. Chọn phong cách


    Khi chọn thiết kế, hãy bảo đảm là nó sẽ không khiến nhà bếp của bạn trông chật chội. Bạn có thể chọn một nhà bếp ấm cúng thôn dã mà bạn có một góc nhỏ và chỉ sử dụng những đồ đạc mà bạn cần đến. Bạn cũng có thể chọn những gam màu tối phong phú để tạo cảm giác hiện đại kết hợp với một số phụ kiện đơn giản. Nhờ thế, bạn có thể khiến gian bếp ở nhà dù nhỏ nhưng vẫn ấm cúng.

    Các mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ mà bạn xem có thể truyền cảm hứng để bạn thiết kế một gian bếp cho riêng mình. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc phải làm như thế nào khi mà bạn vẫn có được gian bếp mà bạn mong muốn dù không gian bếp nhà bạn không rộng rãi cho lắm. Bạn cũng có thể “nới rộng” nhà bếp bằng cách đành lừa thị giác. Hãy sáng tạo và xem xét một số nét mà bài viết đề cập ở đây.

    Theo Achi/Marry
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê