• Lại “loạn giá” chung cư rẻ nhất Hà Nội

    Những khách hàng có nhu cầu mua nhà giá cả hợp lý đều tìm đến dự án Đại Thanh (Tả Thanh Oai, Thanh Trì – Hà Nội) để tìm mua căn hộ. Tuy nhiên, từ sau Tết đến nay, dự án Đại Thanh tại sàn giao dịch BĐS Mường Thanh xảy ra tình trạng “loạn giá”.
    Nhiều khách hàng, nhà đầu tư tìm đến Sàn giao dịch không biết đằng nào mà lần, vì giá các loại căn hộ, diện tích, số tầng… “nhảy múa” lung tung.

    Trong vai một khách hàng đang có nhu cầu tìm mua căn hộ tại dự án Đại Thanh, PV báo điện tử Infonet vừa bước vào cửa Sàn giao dịch BĐS Mường Thanh, một nhân viên môi giới đã “kéo” PV vào góc để giới thiệu các loại căn hộ chung cư tại dự án.

    Nhân viên môi giới: Anh có nhu cầu mua nhà, cần mua loại căn hộ nào, hướng nào, tầng bao nhiêu… chúng em đều có hết… “ Nói xong, nhân viên tư vấn đưa cho PV một danh sách, phối cảnh dự án… tới cả chục căn hộ tại dự án Đại Thanh từ tầng 3, 4, 5 đến tầng 10, 17 và 20.
    PV thắc mắc những căn hộ, tầng này, mình tưởng chủ đầu tư bán hết rồi, sao giờ vẫn thấy bán?
    Nhân viên môi giới giải thích, những căn hộ này là các suất mua trong Tết của cán bộ nhân viên, suất ngoại giao hoặc của một số nhà đầu tư… Người ta đang có nhu cầu bán lại trong dịp này.

    PV xem tờ giấy danh sách các căn hộ, giá cả, diện tích, tiền chênh, đặt cọc… mà nhân viên môi giới đưa cho một lúc mà hoa cả mắt, tiền chênh, giá cả “nhảy múa” lung tung chẳng biết đầu mà lần.
    Nhiều khách hàng tìm đến sàn giao dịch Mường Thanh những ngày đầu năm

    Chẳng hạn, căn hộ diện tích 56m2, tầng 5, tòa CT10B, giá gốc 13 triệu đồng/m2, đã vào hợp đồng 290 triệu đồng, tiền chênh 36 triệu đồng (trước Tết loại căn hộ này chủ đầu tư bán giá gốc 12 triệu đồng/m2, như vậy, giá tại sàn đã tăng 1 triệu đồng/m2, chưa kể tiền chênh).
    Và nhiều căn hộ khác như: Căn hộ diện tích 56m2, tầng 17, tòa nhà CT10B, giá gốc 13 triệu, đã vào hợp đồng 290 triệu, tiền chênh 35 triệu đồng. Căn hộ 40m2, một phòng ngủ, tầng 20, tòa nhà CT10C, giá gốc 10 triệu đồng, đã vào hợp đồng 155 triệu, chênh 95 triệu đồng. Căn hộ diện tích 60m2, tầng 18, tòa nhà CT10A, giá gốc 13,4 triệu đồng/m2, vào hợp đồng đóng tiền 320 triệu đồng, giá chênh 60 triệu đồng…

    Nếu làm phép tính đơn giản, các loại căn hộ chung cư có vị trí đẹp ở dự án chung cư Đại Thanh từ sau Tết đến nay đã tăng giá từ 2 -3 triệu đồng/m2. Có căn trước Tết chỉ 11,5 đến 12 triệu đồng/m2, nhưng nay đã tăng lên tới 13 – 13,4 triệu đồng/m2, chưa kể tiền chênh phải trả cho các nhà đầu tư lướt sóng tại sàn.

    Nếu tính cả tiền chênh vào thì một khách hàng mua căn hộ tại dự án Đại Thanh có vị trí tương đối đẹp cũng đã lên đến ngót nghét 15 triệu đồng/m2, chưa kể chi phí dịch vụ, giấy tờ sang tên, vào hợp đồng…

    Anh Long, một khách hàng đang tìm mua căn hộ tại dự án Đại Thanh cho biết, "gia đình tôi có ý định mua căn hộ khoảng 55m2 để ở, từ tầng 20 trở xuống. Nhân viên môi giới tư vấn cho rất nhiều loại căn hộ, diện tích, tiền chênh, giá cả khách nhau, hướng khách nhau… để lựa chọn. Trong Tết mình thấy căn hộ ở đây còn chững, chứ sau Tết tăng nhanh quá, hỏi tầng nào, căn hộ nào người ta cũng bảo hết, giờ chỉ mua lại và giá tăng từ 2 -3 triệu đồng/m2".

    Giá các căn hộ bị loạn và phần lớn mua đi bán lại, khách hàng không biết đâu mà lần

    Lý giải về sự tăng giá tại sàn giao dịch Mường Thanh hiện nay, anh H một nhà đầu tư cho rằng, chủ đầu tư đã bán hết hàng, hiện không còn hàng bán nữa, trong khi đó, nhu cầu người mua tại dự án lại tăng từ sau Tết, nên giá cả phải tăng. Nhà đầu tư này cũng “khoe” với PV, từ sau Tết đến nay, em cũng bán thành công 30 căn hộ tại dự án này, giờ em đang lo không còn hàng để bán nữa…

    Một nhà đầu tư khác cũng cho PV biết, trước Tết đã ôm hơn chục căn hộ, giá gốc 12 triệu, nay đã bán hết với giá 13 triệu đồng/căn trở lên, tùy vị trí, chưa kể tiền chênh… Sau Tết số lượng khách hàng tìm đến sàn mua căn hộ tăng nhanh, và số lượng giao dịch thành công cũng tăng đáng kể so với trước Tết. Tuy nhiên, phần lớn là mua đi bán lại...

    Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Lê Thanh Thản – TGĐ Công ty tư nhân Xây dựng số 1 Lai Châu, chủ đầu tư dự án Đại Thanh khẳng định, các loại căn hộ vị trí đẹp chủ đầu tư đã bán hết nhà từ lâu, còn việc mua đi bán lại, qua cầu, lướt sóng… là do các nhà đầu tư.
    Ông Thản cũng cho rằng, việc mua đi bán lại căn hộ có lời lãi người ta mới kinh doanh, và việc giá cao hay thấp là do thuận mua vừa bán giữa các nhà đầu tư và khách hàng.


    Theo Infonet
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê