• Hướng đi nào cho phân khúc BĐS hạng sang?

    Theo nhận định của một số chuyên gia kinh tế, nếu các chính sách tiền tệ tiếp tục duy trì ổn định sau khi lãi suất ngân hàng liên tục hạ nhiệt, thị trường BĐS sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới.

    Ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Group, chủ đầu tư dự án siêu sang D’.Palais de Louis.

    Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, vô hình đã tạo ra một cuộc “sàng lọc” trên thị trường BĐS. Theo đó, doanh nghiệp không có năng lực tài chính vững vàng, không có khả năng trả nợ ngân hàng… dẫn đến tình trạng dự án ngừng thi công, khiến chủ đầu tư tính đến phương án bán, chuyển nhượng hoặc bán tháo để cắt lỗ.

    Đối với các doanh nghiệp uy tín, xây dựng thương hiệu tốt, quy hoạch dự án tốt, có chiến lược kinh doanh bán hàng tốt và nhất là đảm bảo về chất lượng và tiến độ thi công dự án, giai đoạn khó khăn là một cơ hội.

    Theo thống kê, các phân khúc trên thị trường BĐS Hà Nội hiện đang diễn biến theo nhiều xu hướng khác nhau. Phân khúc căn hộ trung bình, diện tích nhỏ từ 40 - 50m2, giá tầm 1 - 1,5 tỷ đồng; nhà phố tại các quận trung tâm vẫn hút khách hàng; phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang với vị trí địa lý giao thông thuận tiện, căn hộ đầy đủ tiện nghi hiện đại, các dịch vụ quản lý tòa nhà uy tín vẫn thu hút đối với người tiêu dùng.

    Trước diễn biến của thị trường, nhiều doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực BĐS tin tưởng vào khả năng một số phân khúc thị trường sẽ ấm dần lên trong thời gian tới, đặc biệt là phân khúc BĐS hạng sang.

    Ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Group, chủ đầu tư dự án siêu sang D’.Palais de Louis, chia sẻ: Với một đất nước đang trên đà phát triển, phân khúc BĐS hạng sang luôn có nhu cầu. Cũng giống như việc đi lại bằng máy bay, bao giờ cũng có những khách hàng VIP đi vé thương gia và hạng vé thường. Trên thị trường đã xuất hiện nhu cầu sở hữu các căn hộ sang trọng, đầy đủ tiện nghi của một bộ phận khách hàng có thu nhập cao trong xã hội. Việc sở hữu những BĐS mang thương hiệu cao cấp còn thể hiện phong cách, đẳng cấp của họ.

    “Gần như toàn bộ khách hàng đã đặt mua căn hộ tại Dự án D’.Palais de Louis là doanh nhân thành đạt và Việt kiều. Sở dĩ khách hàng không ngần ngại khi đặt mua căn hộ ở đây là do D’.Palais de Louis hội tụ được nhiều yếu tố của một dự án cao cấp đích thực và xứng tầm với đẳng cấp của khách hàng VIP trên thị trường. Tại D’.Palais de Louis, từ vật liệu tới trang thiết bị đều là những sản phẩm đích thực cao cấp, được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng thế giới về tính năng sử dụng, giá trị thẩm mỹ và sự sang trọng như : Thiết bị nhà bếp Fagor - Tây Ban Nha, phụ kiện Blum - Bỉ, thiết bị vệ sinh Kohler - Mỹ, sàn gỗ Teak - Myanmar, đá Marble - Tây Ban Nha và Brazil, thang máy siêu sang Otis của Mỹ ”, ông Khoa cho biết thêm.

    Tại D’.Palais de Louis, từ vật liệu tới trang thiết bị đều là những sản phẩm đích thực cao cấp, được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng thế giới về tính năng sử dụng, giá trị thẩm mỹ và sự sang trọng .

    Đánh giá chung của các sàn giao dịch BĐS, tại thị trường Việt Nam, BĐS siêu sang là phân khúc hẹp cả về khách hàng lẫn chủ đầu tư. Về đối tượng khách hàng, chỉ có một lượng doanh nhân thành đạt có nhu cầu thực sự và có khả năng chi trả những căn hộ từ hơn 10 tỷ đồng đến hơn 100 tỷ đồng. Số lượng khách loại này tương đối ít chính là nguyên nhân khiến không nhiều chủ đầu tư dám mạo hiểm.

    Đối với chủ đầu tư, khi thực hiện dự án BĐS siêu sang, họ phải đối mặt với những thách thức thực sự. Đặc biệt, loại dự án siêu sang có tính thanh khoản rất chậm, nếu không có khả năng tài chính vững mạnh thì không chủ đầu tư nào dám dấn thân vào phân khúc này.

    Trên thực tế, nhu cầu người muốn sở hữu căn hộ cao cấp hiện nay tương đối đa dạng, một khi kinh tế phục hồi, tín dụng được nới lỏng, BĐS cao cấp hứa hẹn sẽ là phân khúc được nhiều người quan tâm.

    Hiện dự án D’.Palais de Louis của Tân Hoàng Minh Group đã xây dựng đến tầng 19, nhà mẫu tại tầng 7- Tòa tháp BIDV, 35 Hàng Vôi- Hoàn Kiếm- Hà Nội. Khách hàng mua căn hộ dự án D’.Palais de Louis có nhu cầu vay vốn ngân hàng để thanh toán tiền mua căn hộ sẽ được Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam (BIDV) và Tân Hoàng Minh hỗ trợ lãi suất vay hấp dẫn. Chương trình ưu đãi áp dụng đối với các khách hàng đăng ký mua căn hộ đến ngày 31-12-2012.

    Theo Tiền phong
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê