• Hà Nội: Giá chung cư cao cấp giảm, giao dịch vẫn trầm lắng

    Các dự án cao cấp tại Hà Nội hiện giá đã giảm từ 10% đến 20% nhưng trong điều kiện thị trường trầm lắng như hiện nay, thì các dự án này vẫn khó thu hút được khách hàng tham gia giao dịch.

    Tại thị trường bất động sản Hà Nội, quận Cầu Giấy luôn được các chuyên gia đánh giá là khu vực phát triển nóng của các dự án, thu hút được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư ngay cả trong thời điểm thị trường tương đối trầm lắng như hiện nay. Bên cạnh các khu đô thị có quy mô lớn, các dự án nhà ở thương mại cao tầng xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của thị trường thì mức giá của các căn hộ chung cư tại đây vẫn ở mức cao.

    Đơn cử như dự án căn hộ Chelsea Park hiện có mức giá từ 32 triệu đến 38 triệu đồng/m2; Dự án Madarin Garden có giá dao động từ 25 triệu đến 35 triệu đồng/m2; Dự án Richland Southern có mức giá từ 32 triệu đến 38 triệu đồng/m2; thấp nhất là căn hộ thuộc dự án Sky view, có giá từ 20,8 triệu đến 22 triệu đồng/m2.

    Không chỉ tập trung nhiều dự án chung cư cao cấp, quận Cầu Giấy còn là khu vực thu hút được các dự án chung cư hạng sang, có mức giá cao nhất hiện nay.

    Như dự án Keangnam, mỗi một mét vuông căn hộ có mức giá từ 38 triệu đồng đến 50 triệu đồng; Dự án cao cấp Indochina Plaza có giá dao động từ 45 triệu đến 55 triệu đồng/m2. Đặc biệt, mức giá cao nhất trong khu vực cũng như trên địa bàn Hà Nội hiện nay đang thuộc về các căn hộ tại dự án D’Palais de Louis, với mức giá từ 85 triệu đến 145 triệu đồng/m2.

    Một trong những khu vực thị trường bất động sản tại Hà Nội đang nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng có mức thu nhập khá trở lên hiện nay là quận Thanh Xuân. Với việc triển khai hàng loạt các dự án cao cấp, trong thời gian tới quận Thanh Xuân được xem là nguồn cung lớn cho phân khúc căn hộ.

    Các dự án chung cư cao cấp tại quận Thanh Xuân chủ yếu tập trung trên các tuyến đường lớn như đường Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Huy Tưởng… Mức giá cho mỗi căn hộ có diện tích trung bình từ 80m2 trở lên dao động từ 2,2 tỷ đồng đến 5,2 tỷ đồng.

    Dự án Hapulico do công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico làm chủ đầu tư có diện tích căn hộ từ 77m2 đến 175m2, mức giá từ 20,9 triệu đến 31 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào vị trí và số tầng của từng căn hộ.

    Cùng nằm trên trục đường Nguyễn Huy Tưởng như dự án Hapulico, dự án Phú Gia Residence cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng với mức giá dao động từ 25,8 triệu đến 26,5 triệu đồng/m2. Hay dự án VNT Tower, căn hộ có mức giá từ 28 đến 31 triệu đồng/m2.

    Nằm trên trục đường Nguyễn Trãi là trục giao thông chính của quận Thanh Xuân, hiện đang có 2 dự án lớn đang được thi công hoàn thiện là dự án Royal City và dự án Golden land.

    Dự án Golden land do tập đoàn tài chính Hoàng Huy làm chủ đầu tư hiện đang có mức giá cho mỗi căn hộ từ 21,6 triệu đến 23,7 triệu đồng/m2. Dự án Royal city với phong cách hoàng gia châu Âu, giá căn hộ dao động từ 29 triệu đến 31 triệu đồng/m2.

    Tại dự án Sakura Tower, giá mỗi m2 căn hộ hiện đang được rao bán trên thị trường từ 22 triệu đến 27 triệu đồng.

    Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, nguyên nhân khiến có khá nhiều dự án cao cấp được các chủ đầu tư xây dựng tại khu vực quận Thanh Xuân là do mật độ dân số tại khu vực này rất cao, nhu cầu về nhà ở vì vậy cũng gia tăng nhiều so với giai đoạn trước.

    Tuy nhiên, việc chú trọng đầu tư vào các dự án cao cấp cũng là một trở ngại lớn cho chính các chủ đầu tư bởi phân khúc khách hàng nhỏ hẹp, tính thanh khoản của các dự án do đó cũng bị ảnh hưởng. Trong thời gian tới, khi hàng loạt các dự án tại khu vực này đi vào hoạt động sẽ tạo nên áp lực rất lớn cho giao thông và hệ thống cơ sở hạ tầng trong khu vực.

    Theo Info TV
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê