• Giá đất nền, biệt thự rẻ như chung cư

    Nhiều dự án đất nền, biệt thự ở Hà Nội đang được rao bán với mức ngang giá chung cư.
    Giá “bèo”

    Một số dự án từng nổi đình đám những năm 2009 – 2010 với mức giá cao ngất ngưởng thì nay, mức giá đã giảm rất mạnh.

    Có thể kể đến như dự án Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội). Trước đây, thời kỳ “sốt nóng”, liền kề và biệt thự tại dự án này thường dao động từ 40 – 60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, vừa qua, chủ đầu tư đã công bố một mức giá khá sốc, chỉ 17,8 - 21,5 triệu đồng/m2đối với nhà liền kề, biệt thự và nhà vườn.

    Giá biệt thự tại nhiều nơi ngang với chung cư bình dân

    Và cũng khác với những sản phẩm bán ra trước đây là của các chủ đầu tư thứ phát, lần này Sudico – chủ đầu tư của dự án trực tiếp đầu tư và phân phối sản phẩm ra thị trường.

    Theo đại diện chủ đầu tư, tùy theo vị trí và diện tích, giá bán khởi điểm từ 17,8 - 21,5 triệu đồng/m2 đất, tiến độ đóng tiền linh hoạt chia làm 14 đợt, đợt 1 là 30% giá trị đất và 10% xây thô hoàn thiện mặt ngoài, các đợt sau 10% cách nhau 3 tháng. Tiến độ bàn giao nhà 24 tháng.

    Đây được coi là mức giá khá “sốc” vì trước đây, giá đất tại khu vực này có thời kỳ được đẩy lên tới trên 40 triệu đồng/m2. Còn tại một số khu vực lân cận khác, mức giá đất vẫn khá cao như Bắc An Khánh, giá đất vẫn ở mức 35 – 40 triệu đồng/m2, Kim Chung – Di Trạch cũng trên dưới 30 triệu đồng/m2,…

    Một dự án biệt thự giá rẻ khác là biệt thự nhà vườn tại khu đô thị Đặng Xá II, Gia Lâm, Hà Nội. Đáng chú ý là dự án hội tụ đầy đủ các yếu tố như: sinh thái, hiện đại, đẳng cấp nhưng mức giá chào bán chỉ 18,6 đồng/m2 (bao gồm VAT và tiền sử dụng đất).

    Nhiều biệt thự khác có giá “bèo” cũng đang được chào bán trên mạng với lý do “vỡ nợ”.

    Ví dụ như biệt thự tại dự án Geleximco - Lê Trọng Tấn có giá rao bán “bèo” nhất, chấp nhận lỗ vốn. Một căn diện tích 200m2 có giá chỉ 14 triệu đồng/m2. Dường như chưa thấy đủ hấp dẫn, thành viên diễn đàn còn hứa vì cần tiền gấp nên sẽ thương lượng thêm về giá cả. Điều đó có nghĩa giá có thể thấp hơn 14 triệu đồng/m2.

    Một mảnh đất khác trong khu biệt thự Kiều Đàm rộng gần 450m2 cũng chỉ có giá 6,7 tỷ đồng. Tính ra, mỗi m2 chỉ khoảng 14,9 triệu đồng. Lý do được đưa ra là "chủ nhà vỡ nợ, cần tiền gấp".

    Theo báo cáo của Savills quý 3/2013 vừa qua, giá chào bình quân của toàn thị trường biệt thự, liền kề giảm 7 – 8%. Liền kề ở khu vực Gia Lâm, Từ Liêm, An Khánh chỉ 18 - 21,5 triệu đồng/m2, ngang với giá căn hộ chung cư ở những dự án trung bình.

    Hút khách

    Lý giải về việc tung ra mức giá biệt thự, liền kề khá thấp tại dự án Nam An Khánh, ông Vũ Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Sudico kiêm Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Sudico cho biết, do thị trường khó khăn chung và chủ đầu tư muốn chia sẻ khó khăn với khách hàng nên chấp nhận giảm giá để thu hút khách hàng.

    “Dự án Nam An Khánh đến nay đã hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Với thế mạnh là thiết kế cảnh quan đẹp, tỷ lệ cây xanh hồ nước lớn, đặc biệt là mức giá hấp dẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng", ông Dũng nói.

    Cũng theo ông Dũng, trong bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay thì khách hàng sẽ quan tâm nhiều hơn đến giá trị thực của sản phẩm. Tức là sản phẩm phải tốt về chất lượng, đảm bảo về tiến độ, có mức giá hợp lý thì mới có khả năng tiêu thụ tốt.

    Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng nghiên cứu Savills cũng cho biết, nguồn cung tương lai của thị trường nhà biệt thự, liền kề đến từ khoảng 82 dự án nằm rải rác tại 15 quận, huyện với tổng quỹ đất của số dự án trên là khoảng 11.400 ha. 60% số lượng dự án đang trong giai đoạn lập quy hoạch và 32% đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.

    Với lượng hàng tồn kho hiện có, nhiều chủ đầu tư chỉ mong tăng thanh khoản để giải phóng hàng tồn chứ mục tiêu không phải đặt vào lợi nhuận cho đợt bán hàng cuối năm nay. Chính vì vậy, giá biệt thự tại nhiều nơi đã giảm khá mạnh.

    Một số chủ đầu tư cũng cho biết, với mức giá của phân khúc biệt thự, liền kề hiện nay thì không thể giảm thêm nữa vì đã quá sát giá thành, giá vốn.

    Theo dự đoán của chuyên gia kinh tế, thị trường biệt thự, liền kề trong những tháng cuối năm có thể sẽ là sản phẩm được khách hàng ưa chuộng, bởi lẽ giá bán phân khúc này đang ở mức hấp dẫn kho giá bán đã giảm tới 50 - 60% so với trước đây.
    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê