• Dự án quanh vành đai 3 hút khách

    Trong khi thị trường bất động sản trầm lắng, các dự án ở khu vực vành đai 3 vẫn hút khách.
    "Sốt" dự án giá rẻ

    Một trong những dự án từng gây sốt trên thị trường hồi cuối tháng 3, đầu tháng 4 vừa qua là Kim Văn Kim Lũ (Golden Silk) tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Chủ đầu tư của dự án là công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu.

    Được đánh giá là dự án “rẻ như Đại Thanh”, nhưng ưu thế nổi bật của dự án này có lẽ là vị trí. Dự án nằm ngay sát đường vành đai 3, tiếp giáp khu đô thị Linh Đàm, gần trung tâm hơn rất nhiều dự án khác và mức giá rẻ hơn hẳn.

    Dự án Kim Văn Kim Lũ gây sốt thị trường đầu năm 2013. Ảnh: Châu Anh

    Cụ thể, mức giá bán chỉ dao động từ 13 đến 15 triệu đồng/m2, thậm chí, có người rao bán giá chỉ 500 triệu đồng mỗi căn. Các căn hộ có diện tích từ 45 – 78 m2, được thiết kế 2 – 3 phòng ngủ.

    Tuy nhiên, để mua được căn hộ tại đây lại không hề dễ dàng. Đa số các khách hàng đều phải mua lại từ các cò với khoản tiền chênh dao động từ 30 – 80 triệu đồng/căn.

    Một dự án khác gây sốt thị trường vừa qua là Rainbow Linh Đàm (khu đô thị mới Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) khi đưa ra mức giá 17 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

    Đây cũng là một dự án được đánh giá có vị trí khá tốt vì nằm ngay trong khu đô thị mới Tây Nam Linh Đàm. Dự án Rainbow Linh Đàm có diện tích xây dựng 1.471 m2, là tòa nhà hỗn hợp cao 21 tầng, gồm trung tâm thương mại, khu tập thể thao, vườn treo, bể bơi gác mái và khu nhà ở gia đình có 260 căn hộ.

    Dự án được đánh giá cao do có 100% diện tích căn hộ được thiết kế để đón ánh sáng, có công năng hợp lý. Bể bơi và khu vui chơi giải trí được đặt trên nóc tòa nhà, tầng thương mại với đầy đủ tiện ích như ngân hàng, cà phê, mua sắm...

    Xét về mặt vị trí, dự án Kim Văn - Kim Lũ và Rainbow Linh Đàm được đánh giá là “một chín một mười”, nhưng giá của Kim Văn – Kim Lũ lại rẻ hơn hẳn dự án Rainbow Linh Đàm, nhưng hiện Rainbow Linh Đàm vẫn bán khá tốt.

    Cụ thể, theo số liệu chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần BIC Việt Nam, chỉ trong vòng 4 tháng, dự án Rainbow Linh Đàm đã bán được 170 căn hộ, hiện chỉ còn khoảng 90 căn hộ đang được chào bán.

    Theo đại diện chủ đầu tư, sức cạnh tranh không chỉ nằm ở yếu tố giá, các yếu tố về chất lượng sản phẩm, tiến độ thực hiện hay các tiện ích khác cũng khiến người mua nhà đặc biệt quan tâm.

    Vị này phân tích: “Dự án rẻ hơn, nhưng mật độ xây dựng dầy đặc hơn cũng sẽ khiến khách hàng sau này về ở gặp nhiều bất tiện. Ví dụ, 1 sàn có 3 thang máy nhưng có hơn 20 chục căn hộ thì chắc chắn việc đi lại sẽ khó khăn hơn 1 sàn có 13 căn hộ nhưng có tới 6 thang máy”.

    Ngoài ra, với dự án Rainbow Linh Đàm, tiến độ thực hiện dự án cũng được quy định rất chặt chẽ. Thời hạn chủ đầu tư phải nộp phạt tiền được tính theo ngày. Chậm 1 ngày chủ đầu tư cũng bị nộp phạt.

    Nhiều siêu dự án

    Khu vực vành đai 3 không chỉ nóng ở phân khúc giá rẻ, nhiều dự án với quy mô lớn cũng đã được đầu tư xây dựng tại dự án này.

    Công trường dự án Gamuda. Ảnh: Châu Anh

    Một trong những dự án đình đám một thời với quy mô lớn là Gamuda City. Dự án rộng 500 ha bao gồm công viên và hồ Yên Sở dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ trong khoảng thời gian 10 năm với tổng giá trị lên tới 3 tỉ USD. Chủ đầu tư là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gamuda Land Việt Nam.

    Hiện nay toàn dự án đã hoàn thành việc xây dựng công viên Yên Sở , các hạng mục cơ sở hạ tầng cũng như nhà máy xử lý nước thải Yên Sở.

    Dự án Gamuda City có phía Bắc là đường quy hoạch rộng 30m và đường Trần Phú, phía Tây Nam là đường quy hoạch rộng 40m và khu dân cư hiện hữu, phía Đông Nam giáp đường gom của Đường Vành Đai 3 lên cầu Thanh Trì.

    Gamuda City được phát triển theo mô hình “thành phố thu nhỏ” với 2 khu dân cư và khu công viên vui chơi, giải trí cùng một trung tâm thương mại cao cấp với các tên gọi: Gamuda Central, Gamuda Gardens, Gamuda Lakes và Gamuda Plaza.

    Trong đó, Gamuda Gardens sẽ bao gồm 2.000 sản phẩm là biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà liền kề, và căn hộ chung cư. Các hạng mục này đã hoàn thiện phần xây thô, đang trong giai đoạn hoàn thiện để đi vào sử dụng.

    Hiện các biệt thự liền kề, đơn lập và song lập của Gamuda Gardens đang được chào bán với giá từ 46 triệu đồng/m2 trở lên.

    Cũng nằm trong khu vực Vành đai 3, mới đây nhất, một siêu dự án khác cũng thu hút sự quan tâm của giới bất động sản bởi quy mô lên tới 200 ha là dự án Khu đô thị The Manor Park City.

    Dự án do Công ty Cổ phần Bitexco (thuộc Tập đoàn Bitexco) làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ được khởi công vào quý II/2013 với tổng vốn đầu tư vào khoảng 1,9 tỷ USD.

    Dự án được đánh giá cao bởi có vị trí khá thuận lợi, nằm ở phía Nam đường vành đai 3 thuộc địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

    Sự khác biệt trong thiết kế tại quy hoạch Khu đô thị này so với các khu đô thị khác hiện có là sự hòa nhập của toàn bộ các chức năng ở: liền kề, biệt thự và cao tầng trong các khu dân cư.

    Quy hoạch được thiết kế hiện đại với những khối nhà cao tầng bao quanh bên ngoài, các khu thấp tầng phía trong cùng hệ thống sân vườn cảnh quan cho mỗi khu. Thiết kế này đã giúp giảm thiểu tiếng ồn, bụi bặm, tạo được những không gian tiểu vi khí hậu trong mỗi khu vực.

    Như vậy, có thể thấy, dù phát triển chậm hơn nhiều khu vực khác, nhưng với ưu thế về vị trí, các dự án vành đai 3 đang gây sự chú ý với thị trường bất động sản.

    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê