• Dự án chất lượng vẫn hút khách

    Với thị trường nhà đất ảm đạm như hiện nay, các doanh nghiệp bất động sản đang cố giảm giá xin chuyển đổi. Tuy nhiên vẫn có những dự án mới chỉ được giới thiệu trên thị trường đã thu hút đông đảo người đến đăng ký đặt mua nhà.
    Những khu phố mà giá trị BĐS được kỳ vọng sẽ tăng theo cấp số nhân.

    BĐS sẽ thoát khỏi ảm đạm

    Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS được tổ chức gần đây, Bộ Xây dựng cho biết, tính đến cuối tháng 5, tổng dư nợ tín dụng trong lĩnh vực bất động sản là 237.500 tỷ đồng, tăng 4% so với cuối 2012.

    Trong đó, dư nợ cho vay xây văn phòng cho thuê và vay mua nhà tăng mạnh nhất. Tỷ lệ nợ xấu lĩnh vực này tiếp tục tăng, từ 5,39% vào cuối năm 2012 lên 6,53%. Bộ Xây dựng nhận định, từ quý II các ngân hàng đã bắt đầu cho vay trở lại đối với các DN địa ốc làm ăn ổn định, dự án đảm bảo tiến độ. Lãi suất cho vay đã giảm khá mạnh so với năm 2013, ở mức khoảng 11-13%.

    Trước thực trạng của thị trường BĐS hiện nay, các chuyên gia cho rằng, trước hết Nhà nước phải có cơ chế để thị trường BĐS phát triển lành mạnh, không nảy sinh “bong bóng”, cân đối được cung cầu thực tế, ngăn chặn hữu hiệu các dòng vốn đầu cơ vào thị trường này. Giải pháp cơ bản đầu tiên là xóa bỏ tính phi thị trường của thị trường bất động sản Việt Nam, thiết lập cơ chế vận hành thực sự có tính thị trường.

    Một số nhà đầu tư nhận định, nếu nhà nước triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thị trường, các ngân hàng xây dựng gói tín dụng cho BĐS hợp lý, thì thị trường sẽ phục hồi trở lại vào năm 2014.

    Nguyên nhân chính dẫn đến thị trường BĐS như hiện nay là do phát triển quá “nóng”, quy hoạch thiếu kế hoạch, thị trường của giới đầu cơ đẩy giá lên quá cao… trong những năm gần đây, khi gặp điều kiện kinh tế khó khăn ngay lập tức thị trường “xì hơi”, tồn kho BĐS lớn, dự án dở dang, nhiều DN phải giải thể, “tháo chạy” khỏi BĐS.

    Chính vì vậy, thị trường BĐS đang trong giai đoạn buộc cấu trúc lại chính mình để hình thành diện mạo mới với cơ cấu hàng phù hợp hơn. Chỉ khi thị trường phát triển minh bạch và hạn chế rủi ro hơn thì mới lấy lại và củng cố được tâm lý cho người mua nhà. Khi đó, mới có thể vững tin tiến hành các giao dịch mới và thị trường mới có cơ hội thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện tại.

    Hấp lực của The Manor Central Park

    Được quy hoạch phát triển trên khu đất có diện tích khoảng 89,749ha, The Manor Central Park được kỳ vọng là KĐT kiểu mẫu “Thành phố công viên sinh thái” với nhiều khu chức năng như: Nhà ở, văn phòng, trường học, trung tâm thể thao, nhà hàng, công viên cây xanh, spa…

    The Manor Central Park sẽ là một “Thành phố công viên sinh thái” hiện đại.

    Nếu các KĐT khác dọc theo đường Vành đai 3 cố gắng tận dụng mọi không gian để xây dựng nhà ở, thì The Manor Central Park lại tạo ra sự khác biệt khi là KĐT duy nhất dọc theo tuyến đường này phát triển theo hướng đô thị sinh thái.

    Theo đó, thay vì tập trung xây dựng nhà ở với mật độ cao, dự án có các công viên, quảng trường và hồ nước đan xen với các khu dân cư. Chủ đầu tư Bitexco kỳ vọng, The Manor Central Park sẽ trở thành một trung tâm mới, một điểm đến của Thủ đô Hà Nội, giống như hồ Hoàn Kiếm hiện tại.

    Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco cho biết: Là một nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược, Bitexco không thể ngồi yên để đợi cho tới khi thị trường phục hồi mới đầu tư.

    Hơn nữa, với dự án có quy mô lớn như The Manor Central Park và xác định đây sẽ là một khu đô thị kiểu mẫu mang tính biểu tượng cho Thủ đô Hà Nội, nên Tập đoàn đã chuẩn bị cho dự án này rất kỹ lưỡng trong khoảng 5 năm qua.

    Vì vậy, đây là thời điểm phù hợp để giới thiệu ra thị trường các sản phẩm của dự án. Hiện nay, việc bồi thường và giải phóng mặt bằng về cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc triển khai dự án.

    Với những lợi thế vượt trội, The Manor Central Park có hấp lực rất lớn không những đối với những người mua nhà để ở, mà còn với cả những nhà đầu tư BĐS muốn tìm kiếm những khoản đầu tư giá trị.

    Mặt khác, sự hấp dẫn của The Manor Central Park còn nằm ở bản quy hoạch tổng thể hài hoà, hội tụ trí tuệ của các kiến trúc sư, các nhà kinh tế học, xã hội học đến từ Mỹ và Nhật Bản.

    The Manor Central Park được quy hoạch từ việc chắt lọc tinh hoa từ thực tế mà Cty Quy hoạch EE & K Perkins Eastman (Hoa Kỳ) và Kume Seikkei thu được từ các KĐT, các khu phố trên thế giới như: Mahattan (New York), Phố Ginza (Tokyo) và Đại lộ Montaigne (Paris) - những khu phố mà giá trị bất động sản luôn tăng theo cấp số nhân qua thời gian.

    Nằm dọc theo đường Nguyễn Xiển, Q.Hoàng Mai, The Manor Central Park là "mảnh đất vàng" lớn nhất và cuối cùng ở trung tâm đô thị mới của Hà Nội có quy mô đủ lớn để xây dựng thành khu đô thị sinh thái.

    Thị trường BĐS dậy sóng

    Dự án The Manor Central Park đã trở thành một “hiện tượng” trên thị trường BĐS trong những ngày gần đây khi chủ đầu tư mới chỉ giới thiệu dự án, chưa tiến hành mở bán nhưng đã có khá đông khách hàng đến tham quan mô hình và đăng ký đặt chỗ trước.

    Đại diện chủ đầu tư – Tập đoàn Bitexco cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, còn giá của căn hộ sẽ được cân nhắc một cách kỹ lưỡng sao cho phù hợp với chất lượng của dự án cũng như tình hình của thị trường”.

    Tuy thị trường trầm lắng, nguồn tiền mặt ở một nhóm khách hàng nhất định vẫn rất sẵn sàng và họ hiểu rằng đây là cơ hội tốt để có thể sở hữu ngay những BĐS giá trị.

    Mô hình các căn nhà phố (shop house) đang được nhiều người quan tâm.

    Một trong các loại hình nhà tại The Manor Central Park đang được nhiều người quan tâm nhất đó là các căn nhà phố (shop house) phỏng theo mô hình nhà tại các khu phố cổ của Hà Nội.

    Chủ nhà có thể kết hợp kinh doanh hoặc cho thuê cửa hàng ở tầng trệt hoặc cho các hộ gia đình khác thuê lại một phần căn hộ và cho thuê các vị trí quảng cáo ở bên ngoài. Rất nhiều sự lựa chọn này sẽ giúp chủ nhà có thêm khoản doanh thu ổn định hàng tháng, đồng thời là yếu tố làm tăng giá trị đầu tư cho các căn hộ tại The Manor Central Park và sự phát triển chung của cả khu đô thị.

    Chị Thủy - một khách hàng tại Hà Nội cho biết, hiện nay chọn lựa các căn hộ chất lượng là một cách thức để bảo toàn giá trị đầu tư và chờ đợi thị trường phục hồi trong tương lai. Trong bối cảnh đó, với kỳ vọng từ việc cho thuê căn hộ, chị đã quyết định đầu tư vào dự án này.

    Đại diện chủ đầu tư thừa nhận, các yếu tố vượt trội của The Manor Central Park đã đưa lại kết quả khả quan cho dự án. Hơn nữa, sức hút của The Manor Central Park còn bởi uy tín mà Bitexco tạo dựng trên thị trường BĐS trong hơn 10 năm qua, với những dự án tầm cỡ như khu căn hộ cao cấp The Manor tại Hà Nội và TP.HCM, Toà tháp tài chính Bitexco cao 68 tầng tại TP.HCM, Khách sạn 5 sao JW Mariott sắp khai trương tại Hà Nội và sắp tới là KĐTM Bình Quới – Thanh Đa mà UBND TP.HCM mới có quyết định giao cho Tập đoàn Bitexco đầu tư.
    Theo Bộ Xây dựng
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê