• Dòng tiền cuối năm hướng về đâu?

    Với thông tin từ nay đến cuối năm, dòng tiền Việt Nam sẽ tiếp tục phá giá thêm 2%, lãi suất huy động của ngân hàng tiếp tục hạ, giá vàng và thị trường chứng khoán lên-xuống phập phù, dòng tiền cuối năm - theo nhận định của các chuyên gia - sẽ hướng vào bất động sản. Cơ sở để đưa ra nhận định này là gần đây số lượng căn hộ chào bán ra thị trường tăng mạnh và theo thống kê của các Cty nghiên cứu thị trường cho thấy, lượng giao dịch thành công khá lớn.

    Thanh khoản cải thiện

    Theo báo cáo nghiên cứu thị trường Hà Nội quý III/2013 của CBRE , số lượng căn hộ hoàn thành trong quý III đạt tới con số 13.000 căn. Số lượng giao dịch thành công cải thiện đáng kể so với quý II, đây là tín hiệu rất tốt đối với các chủ đầu tư.

    Ngay từ những ngày đầu tháng 10, nhiều dự án căn hộ thương mại, từ cao cấp, trung cấp đến bình dân đã rục rịch tung hàng ra bán. Mới nhất, Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 đã tổ chức mở bán khu căn hộ cao cấp Discovery Complex với giá từ 27 triệu đồng/m2 (chưa gồm VAT). CTCP đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 Hà Nội chào bán 110 căn hộ đang được hoàn thiện thuộc tòa CT2A-2B dự án Tay Ho Residence (đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ) với mức giá từ 32-33 triệu đồng/m2...

    Cùng chung quan điểm với CBRE, nghiên cứu của Savills cho thấy, phân khúc căn hộ để bán trong quý III có dấu hiệu đi lên khá rõ. Các căn hộ sắp hoàn thiện vẫn là lựa chọn số 1 của khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay. Đặc biệt, tại những dự án có tiến độ xây dựng tốt thì kết quả bán hàng trở nên khả quan hơn.

    Ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội - cho biết, lượng người quan tâm đến phân khúc căn hộ trung và cao cấp có dấu hiệu tăng lên. “Thị trường tuy không sôi động, nhưng vẫn luôn có một dòng khách hàng quan tâm. Khách hàng quyết định “xuống tiền” thời điểm này với phân khúc trung - cao cấp chủ yếu đã có nhà cửa khá ổn định, nhưng muốn sở hữu một không gian và điều kiện sống tốt hơn chỗ ở cũ và họ nhận thấy đây là thời điểm và cơ hội tốt nhất để tìm một căn hộ trung tâm, tiện nghi, dịch vụ tốt” - ông Cường nói.

    Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam - ông Richard Leech - cũng cho biết, số lượng giao dịch căn hộ đã cải thiện đáng kể so với quý II cả ở phân khúc giá trung bình (trên dưới 15 triệu đồng/m2) và loại cao cấp (khoảng 40 triệu đồng). “Trong suốt nhiều quý, căn hộ ở khoảng giá cao 40 triệu đồng/m2 được cho là không thể bán được thì diễn biến gần đây đã cho thấy điều ngược lại. Phân khúc cao cấp đã có doanh số khả quan trong quý III” - ông Richard phấn khởi thông tin.

    Đắt khách căn hộ giá trị thực

    Theo CBRE, doanh số bán khả quan được ghi nhận tại các dự án như Lancaster, Indochina Plaza Hanoi, và Royal City; hay như dự án Hoàng Thành Tower, ngay trong tuần đầu mở bán đã ghi nhận trên 10 giao dịch thành công với mức giá từ 87 triệu/m2 trở lên và các căn hộ được giao dịch chủ yếu là các căn có diện tích lớn. Theo ông Richard Leech, điều này cho thấy những căn hộ có giá trị thật, hiện hữu vẫn có sức sống bất kể thị trường đìu hiu.

    “Căn hộ sắp hoàn thiện vẫn là lựa chọn số 1 của khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay. Đặc biệt, tại những dự án có tiến độ xây dựng tốt, chủ dự án có những chính sách tốt thì kết quả bán hàng đã trở nên khả quan hơn”- ông Richard Leech nhấn mạnh.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi thị trường căn hộ Hà Nội bắt đầu sôi động trở lại thì người mua càng phải thận trọng tìm hiểu kỹ, từ tiến độ xây dựng, chất lượng công trình đến cam kết về hậu mãi.

    CBRE cũng cho rằng, nhu cầu tăng đột biến đối với các căn hộ cao cấp này cho thấy nhu cầu cũng như khả năng chi trả cho các sản phẩm cao cấp vẫn có, đặc biệt khi chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao. Ngoài ra, yếu tố then chốt trong việc bán sản phẩm là giá trị phải tương xứng với giá cả. Ngoài việc đảm bảo chất lượng căn hộ và đúng tiến độ, các chủ đầu tư còn mạnh tay trong việc đưa ra các giải pháp tài chính và ưu đãi nhiều tiện ích cho khách hàng.

    Nhận định về thị trường, một tổ chức nghiên cứu thị trường khác - Cushman & Wakefield - dự báo, thị trường quý IV/2013 sẽ chứng kiến nhiều hoạt động hơn tại hầu hết các phân khúc trong nước cũng như nhiều quan tâm chú ý hơn từ phía các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu lạm phát được giữ bình ổn, năm 2014 sẽ là năm hứa hẹn hơn cho thị trường bất động sản và niềm tin thị trường cũng sẽ phục hồi. “Tôi tin tưởng dòng tiền cuối năm sẽ chảy vào bất động sản” - người đứng đầu tổ chức này khẳng định.
    Theo DĐDN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê