• Địa ốc Hà Nội sốt với nhà giá rẻ

    Chung cư Đại Thanh giảm giá xuống rẻ hơn cả nhà ở thu nhập thấp mà nhiều dự án trên địa bàn Hà Nội đã bán khiến nhiều người dân thực hiện được giấc mơ có nhà thủ đô.
    Đầu tuần, doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - chủ đầu tư dự án chung cư Đại Thanh thông báo giảm giá bán căn hộ một phòng ngủ tại CT10 thuộc dự án này xuống còn 10 triệu đồng một m2. Các căn hộ một phòng ngủ thuộc diện giảm giá có diện tích từ 36m2 đến 47m2. Theo đó, mỗi căn hộ có giá tương đương từ 360 đến 470 triệu đồng một m2.

    Mức giá trên giảm 3-4 triệu đồng so với những đợt bán trước đó. Đây cũng được xem là giá căn hộ thấp nhất thị trường Hà Nội hiện nay, rẻ hơn cả nhà ở thu nhập thấp mà nhiều dự án đang bán. Căn hộ tại dự án này giảm giá sốc khiến nhiều người thực hiện được giấc mơ có nhà Hà Nội.

    Chung cư Đại Thanh gồm 6 tòa nhà cao 31 tầng, nằm trên mặt đường Quốc lộ 70 thuộc địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội. Các căn hộ có thiết kế nhiều loại diện tích nhỏ.

    GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường cho rằng hiện đã có chủ đầu tư giảm giá xuống 10 triệu đồng một m2 thì trong tương lai, có thể những dự án khác cũng sẽ phải giảm giá và tạo ra mặt bằng mới cho thị trường.

    Tuần trước, tại TP HCM, công ty con của Hoàng Anh Gia Lai - chủ đầu tư dự án Thanh Bình cũng thông báo sẽ bán phá giá căn hộ trên đất nghìn tỷ tại quận 7. Về tình trạng này, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cho rằng: "Không ai có thể cứu nổi thị trường bất động sản lúc này, muốn cứu chỉ còn cách hạ giá. Ngày xưa lãi 10 đồng thì bây giờ lời 1 đồng thôi".

    Dự án chung cư Đại Thanh được xem là căn hộ có giá thấp nhất thị trường Hà Nội hiện nay. Ảnh: Chủ đầu tư

    CBRE Group mua lại công ty con ở Việt Nam

    CBRE Group vừa công bố mua lại Công ty TNHH CB Richard Ellis (CBRE Việt Nam) nhằm khai thác tiềm năng thị trường bất động sản tại Việt Nam và tăng cường vị thế của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á.

    CBRE có mặt tại Việt Nam từ tháng 1/2003 dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu. Sau 10 năm hoạt động, giữa lúc thị trường bất động sản Việt Nam khủng hoảng kéo dài, công ty này bị mua lại ngày 3/10, trở thành công ty con của CBRE Group. Chiều 8/10, thương vụ này được công bố chính thức tại TP HCM.

    Từ chối tiết lộ giá trị của vụ chuyển nhượng, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CBRE Châu Á Thái Bình Dương, Rob Blain tiết lộ vụ mua bán sáp nhập này hướng đến mục tiêu tăng cường sự hiện diện và cung cấp dịch vụ của CBRE Group tại một số thị trường mới nổi.

    "Nóng" chuyện giá đất đền bù trong dự thảo Luật đất đai

    Về dự thảo Luật sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến vào kỳ họp tháng 10/2012 và thông qua tại kỳ họp tháng 5/2013, nhiều chuyên gia cho rằng chưa giải quyết "trúng" những khó khăn thực tế. Nếu đi theo hướng của dự thảo thì chắc chắn nó sẽ vẫn làm tồn tại tham nhũng, khiếu kiện - đây là 2 yếu tố nóng nhất trong việc thực hiện Luật Đất đai hiện nay.

    Những vấn đề liên quan đến nguyên tắc xác định giá đất vẫn là điểm khiến nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng chưa được giải quyết thỏa đáng trong dự thảo. Theo nhiều chuyên gia, giá bồi thường đất không nên quy định nguyên tắc phù hợp với giá thị trường vì giá thị trường là giá thỏa thuận cho từng mảnh đất tại địa điểm xác định vào thời điểm xác định. Do đó, đa số chuyên gia cho rằng nên bỏ bảng giá đất của Nhà nước.

    Bên cạnh đó, những nội dung liên quan đến cơ chế đền bù, sự công khai minh bạch trong trong quá trình có liên quan đến dự án đầu tư, đặc biệt là các khoảntài chính.

    Nhà mặt phố rớt giá mạnh

    Thị trường địa ốc ảm đạm, các phân khúc nhà đất đều giảm giá mạnh, trong đó có nhà mặt phố. Nhiều căn hộ nhà mặt phố tại Hà Nội được rao bán hàng năm trời cũng không có người hỏi mua. Chủ nhà đành "xuống nước" chấp nhận giảm giá bán từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng.

    Không nằm ngoài xu hướng thị trường, các giao dịch đối với phân khúc này cũng rất ảm đạm. Ghi nhận tại một số sàn, từ đầu năm, mỗi sàn chỉ giao dịch thành công 2-3 căn nhà mặt phố, chủ yếu là các giao dịch tầm trung, dưới 20 tỷ đồng.

    Theo VnExpress
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê