• Địa ốc đẩy mạnh bán hàng

    Cuối năm nhu cầu mua nhà đất an cư, đầu tư của người dân tăng đã đẩy giao dịch và giá nhà đất tăng nhẹ.
    Giao dịch tăng nhẹ

    Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, cho biết đang mở bán dự án căn hộ cao cấp Screc II Metro Apartment nằm trong khu đô thị An Phú - An Khánh (Q.2, TP.HCM), giá từ 17 triệu đồng/m2. Bình quân mỗi ngày công ty bán được 4 căn hộ, tăng mạnh so với những tháng trước đó. Trong bối cảnh thị trường khó khăn hiện nay thì đây là một kết quả khả quan. Sở dĩ dự án được nhiều khách hàng quan tâm bởi mức giá đưa ra thấp hơn khoảng 30-40% so với các dự án cùng khu vực, trong khi chất lượng cũng tương đương. Ngoài ra, dự án nằm trong khu quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm, được kết nối hạ tầng khá tốt. Khi mua căn hộ khách hàng ký hợp đồng chỉ 20%, ngân hàng hỗ trợ cho vay 70% và tặng kèm bộ nội thất trị giá 25 triệu đồng. Công ty cũng đang chào bán hàng loạt dự án khác như Carina (Q.8), với giá khoảng 13,2 triệu đồng/m2, khách hàng được chiết khấu 20%; dự án 27 Trường Chinh (Q.Tân Bình), với giá 12,3 triệu đồng/m2, chiết khấu 15%; dự án đất nền Tân An (Long An), với giá khoảng 4 triệu đồng/m2.

    Nhiều dự án tranh thủ tung hàng nhằm tìm kiếm khách hàng dịp cuối năm

    Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng đang mở bán dự án Âu Cơ Tower (Q.Tân Phú), với giá bán khoảng 1,2 tỉ đồng/căn hộ. Khách hàng có thể được chiết khấu đến 100 triệu đồng khi thanh toán 95% giá trị căn hộ. Hiện đã xong phần thô, dự kiến cuối quý 1/2013 sẽ giao nhà và Ngân hàng BIDV hỗ trợ vay theo lãi suất hỗ trợ kích cầu của Chính phủ, với thời hạn 15 năm.

    Công ty SSG2 trong lễ cất nóc và khánh thành căn hộ mẫu dự án Thảo Điền Pearl (Q.2) mới đây cũng đã công bố mở bán 30 căn hộ tại dự án với giá khoảng 30 triệu đồng/m2. Theo chủ đầu tư, đến nay hơn 80% số lượng căn hộ của dự án đã được khách hàng đặt mua. Công ty Him Lam Land mở bán dự án Him Lam Riverside (Q.7), khách hàng nộp 50% sẽ nhận nhà. Nếu không ở, công ty sẽ thuê lại giá từ 16 - 24 triệu đồng/tháng tùy theo diện tích mua căn hộ; hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong năm đầu tiên nếu khách hàng vay vốn.

    Theo ông Trương An Dương, Trưởng bộ phận nghiên cứu Công ty Savills Việt Nam, hiện nay nguồn cung căn hộ trên thị trường TP.HCM có khoảng 83.200 căn hộ từ 280 dự án. Trong quý 4/2012, riêng căn hộ hạng C đã có 4 dự án tham gia thị trường cung cấp thêm 1.500 căn hộ. Phân khúc biệt thự, nhà liền kề cung cấp khoảng 3.200 căn. Ông Dương cho rằng đã nhận thấy sự hồi phục nhẹ của thị trường trong những tháng cuối năm. Trong đó, số lượng căn hộ bán ra khoảng 1.100 căn.

    Trông chờ kiều hối

    Theo ông Minh, những tháng cuối năm thị trường địa ốc đón nhiều tín hiệu khả quan như ngân hàng giảm lãi suất huy động thêm 1%, các gói giải cứu được các địa phương và Chính phủ công bố. Ngoài ra, lượng kiều hối năm nay về TP.HCM hơn 4 tỉ USD, cả nước dự kiến gần 10 tỉ USD. Đây là cơ hội để các công ty bung hàng hút khách.

    Một lãnh đạo Công ty SSG 2 cho biết qua khảo sát các căn hộ cao cấp tại khu trung tâm TP.HCM, hiện có rất nhiều Việt kiều dọn về ở vào dịp cuối năm như SaiGon Pearl, The Manor... Chính vì vậy, công ty đã tập trung giới thiệu nhà mẫu của dự án Thảo Điền Pearl để đón nguồn kiều hối cuối năm.

    Tuy nhiên, để có thể làm cho thị trường tốt lên, lấy lại lòng tin cho những người tham gia thị trường, ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Hoàng Anh Sài Gòn, đề xuất Chính phủ, các bộ ngành nên nhanh chóng bắt tay vào thực hiện những điều đã hứa. Bởi càng “ngâm” lâu thị trường sẽ càng mất niềm tin, càng khó khăn hơn. Khi Chính phủ công bố gói cho vay lãi suất thấp lên đến 20.000 - 40.000 tỉ đồng, xử lý nợ xấu, các chính sách miễn giảm thuế… đã giúp thị trường hưng phấn trở lại. Tuy nhiên, đó chỉ là một liều thuốc tinh thần. Nếu những chính sách trên thành hiện thực, chắc chắn thị trường sẽ khởi sắc. “Với những đề xuất cứu thị trường bất động sản sớm đưa vào thực tiễn, chủ đầu tư tạo niềm tin cho khách hàng bằng việc cam kết giữ đúng tiến độ xây dựng dự án cũng như chất lượng công với các chính sách khuyến mãi, hậu mãi, chắc chắn sau tết thị trường sẽ có sinh khí mới”, ông Thanh cho hay.
    Theo Thanh niên
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê