• Đất nền nội đô vẫn nóng

    Thị trường địa ốc phân khúc đất nền có thể đang trầm lắng, nhưng thực tế chỉ trầm lắng với những dự án không có vị trí đẹp, hoặc diện tích quá lớn và tầm tiền quá cao. Còn ở những dự án đất nền có diện tích vừa phải, giá hợp lý, đặc biệt vị trí “quanh quanh” nội đô, chủ đầu tư lẫn người mua đều… hứng khởi.
    Một vị trí đẹp luôn có thể cho tỉ suất sinh lời cao, dễ dàng tạo thanh khoản khi sang tay chuyển nhượng

    Có thể thấy mặc dù các DN BĐS đều đang kêu khó khăn, nhưng thị trường BĐS không phải hoàn toàn vắng giao dịch.

    Ngoại đô : Nóng... năm ngoái

    Ở các thành phố lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, trong năm 2012, các dự án đất nền được chào bán khá rộng rãi. Chẳng hạn tại khu vực Bình Dương, chỉ cần… 60 triệu đồng tới gần 300 triệu đồng là nhà đầu tư đã có thể tha hồ chọn các loại dự án đất nền từ thổ cư tới khu đô thi: 245 - 285 triệu đồng là giá đất được chào cho một nền chừng 150 m2 tại khu đô thị Mỹ Phước 3, thuộc Bến Cát, Bình Dương. Cao cấp hơn, khoảng 4,6 triệu đồng/m2 là giá đất nền dự án khu biệt thự Mandara Village thuộc khu đô thị Viet-Sing, của chủ đầu tư Becamex Bình Dương. Tất cả đều đã hoàn thiện 100% cơ sở hạ tầng và có các hạng mục tiện ích đi kèm… Đây đều là những dự án đã gây sốt trong năm cũ 2012, đem lại sinh khí cho địa ốc khu vực này.

    Đầu năm 2013, khu dân cư Phát Lộc thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An của Cty đầu tư Việt Gia Phát hợp tác với sàn giao dịch Việt Điền Sản, có vị trí đắc địa tại khu Tây thành phố Hồ Chí Minh, chào bán, cũng là một trong những dự án hiếm hoi thu hút nhiều khách hàng. Theo thông tin từ đại diện Việt Phát Gia, trong thời gian đầu năm, đã có hàng trăm khách đầu tư mỗi ngày đến tham quan các dự án vì sức hấp dẫn từ vị trí. Nhờ đó khu dân cư đã có trên 70% lô đất được giao dịch thành công. Được biết, các lô đất ở đây đã có sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện trên 60%, có đường nội bộ 6 m và hạ tầng điện nước đầy đủ. Đặc biệt, mức giá “trên cả hợp lý”, chỉ chừng 150 triệu cho một nền 90 m2, tức chỉ khoảng 1,6 triệu đồng/m2, chưa kể nhà đầu tư được trả chậm trong vòng 4 tháng, cũng khiến sản phẩm tăng sức hấp dẫn.

    Hầm hập nội đô

    Ngược lại với thị trường ngoại đô, trong địa bàn TP HCM, thị trường đất nền vẫn vô cùng thiếu vắng các sản phẩm đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng.

    Theo Chủ tịch Tran Invest Trần Sĩ Chương, nếu xét nhu cầu đầu tư địa ốc của người dân, điều đó không đi ngoài 2 chữ : Vị trí. Một vị trí đẹp luôn có thể cho tỉ suất sinh lời cao, dễ dàng tạo thanh khoản khi sang tay chuyển nhượng. Giá đẹp mà vị trí không đẹp đương nhiên nhà đầu tư “chào thua”. Mà vị trí đẹp đối với thị trường địa ốc Tp HCM nay đã là “của hiếm”. Do các khu vực đẹp đều đã có chủ đầu tư “xí phần”, đã bán xong từ trước hoặc chỉ có sản phẩm trên thị trường thứ cấp đang kẹt lại do nhà đầu tư đã lỡ mua giá cao, hay cũng đều đã được các chủ DN khai thác thành các dự án biệt thự, căn hộ cao cấp…

    Sự thiếu vắng sản phẩm phân khúc đất nền trong nội đô khiến hễ dự án nào tung hàng, là người mua nhiệt tình đón nhận. Điển hình là giao dịch tại dự án Đại Phúc Green Villas. Dự án nằm trên đường Nguyễn Tri Phương nối dài, làn đường rộng 40m, được bao bọc bởi sông Ông Lớn, Rạch Bà Tánh, Rạch Cống Chì, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5 km, cạnh 3 con rạch lớn : rạch Bà Tánh (xóm Củi), rạch Cống Chì và rạch Ông Lớn, với mức giá chỉ 15 - 17 triệu đồng/m2, do đó, đã lập kỷ lục : 200 - 300 đất nền được bán thành công chỉ trong 1 tháng.

    Một vị trí đẹp luôn có thể cho tỉ suất sinh lời cao, dễ dàng tạo thanh khoản khi sang tay chuyển nhượng.

    Đón được nhu cầu của thị trường, nhiều chủ đầu tư đã lên kế hoạch ra sản phẩm đất nền nội đô. Dự kiến vào khoảng quý II năm nay, Cty TNHH TMXD Lê Thành sẽ tung sản phẩm đất nền với mức giá khoảng trên dưới 1 tỉ đồng/100 m2, tức khoảng trên dưới 10 triệu đồng/m2. “Mức giá này là hợp lý vì đất nền ở các khu vực liền kề trung tâm Tp, chỉ mất khoảng 10 phút chạy xe vào quận I như vậy hiện nay không còn. Nhiều khách hàng, nếu có tiền mặt, vẫn có nhu cầu muốn được sở hữu đất nền và xây nhà riêng theo ý mình hơn là ở căn hộ chung cư, do đó, cầu chắc chắn không thiếu” - ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Lê Thành khẳng định.

    Theo một nguồn tin, Cty TNHH sản xuất kinh doanh Hai Thành cũng đang sắp cho ra sản phẩm đất nền ở quận 8, đã có sổ đỏ với giá khoảng 12 triệu đồng/m2. Sản phẩm chưa ra nhưng nhiều khách hàng đã… đặt chỗ trước. Tương tự, sàn giao dịch BĐS Vạn Phúc Gia, một đơn vị chuyên phối hợp các DN địa ốc Nhà nước phát triển các dự án nhà ở xã hội cho biết sắp tới, cũng sẽ tung hàng đất nền ở địa bàn quận 8, với mức giá và diện tích tương đương sản phẩm của Lê Thành, Hai Thành. “Chưa chào bán, dự án cũng đã có nhiều khách hàng rục rịch đăng ký do đây là địa bàn đông dân, sầm uất và đặc biệt hạ tầng thông thoáng, vị trí đất nền đều có mặt tiền. Vì vậy, chúng tôi không e ngại thị trường thiếu khách”, ông Đỗ Thanh Phong, Phó giám đốc sàn GD BĐS VPGland, chia sẻ.

    Thêm một điểm lưu ý, theo ông Đỗ Thanh Phong, thực tế giao dịch thị trường cho thấy bên cạnh vị trí đẹp, những chủ đầu tư nào có sự hỗ trợ cho khách hàng về phương thức thanh toán như liên kết ngân hàng cho vay, hoặc trả chậm theo phương thức ngân hàng cho chủ đầu tư vay… đều được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn nhiều hơn.

    Theo DĐDN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê