• Cơ hội mua vào đất nền dự án

    Các công ty môi giới bất động sản có tên tuổi như Knight Frank Việt Nam, CBRE, Savills Việt Nam đều có chung nhận định, đã đến thời điểm nên mua vào các dự án địa ốc, nhất là mảng đất nền dự án.
    Ông Stephen Wyatt, tân Tổng giám đốc Knight Frank Việt Nam cho rằng, dù làn sóng tăng giá địa ốc chưa thực sự rõ ràng, nhưng đang có những tín hiệu tích cực từ tình hình tài chính, tiền tệ để nhà đầu tư có thể lạc quan về thị trường này trong năm nay. Đó là thông báo giảm 1% lãi suất cơ bản của Ngân hàng Nhà nước; lạm phát có xu hướng giảm trong những tháng gần đây và khả năng này sẽ tiếp tục ổn định trong năm 2012.


    Thị trường nhà đất đang giảm giá

    Theo ông Stephen Wyatt, do thị trường suy giảm hơn hai năm trở lại đây, nên Knight Frank tin rằng, có một nhu cầu bất động sản lớn đang bị dồn nén. Hơn nữa, số lượng nhà đầu tư quốc tế liên hệ với công ty tư vấn này đã tăng đáng kể trong 6 tháng vừa qua. “Các nhà đầu tư sẽ có cơ hội mua tài sản trong tất cả các lĩnh vực, với giá thấp hơn nhiều so với 2 năm trước. Các chủ đầu tư sẵn sàng bán bớt một số lượng lớn tài sản để trang trải gánh nặng nợ nần về tài chính của mình. Vì thế, chúng tôi dự kiến, năm 2012, thị trường sẽ hoạt động sôi nổi hơn”, ông Stephen Wyatt nói.

    CBRE cũng mới đưa ra bản đánh giá “táo bạo” về những cơ hội đầu tư mới tại thị trường địa ốc Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, CBRE lưu ý rằng, năm 2012 sẽ là một năm mà các công ty địa ốc và các cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực này có thể đạt được lợi nhuận từ chính những cơ hội trên thị trường, nơi đã gặp phải nhiều khó khăn trong vài năm qua. Hoạt động mua bán dự án bất động sản cũng đang diễn ra hết sức sôi nổi giữa các nhà đầu tư trong nước với nhau và với các nhà đầu tư nước ngoài.

    Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, mặc dù tỷ lệ bán căn hộ thành công tại Hà Nội giảm đáng kể so với các năm trước (45% so với mức 80% - 100%) – hệ quả của nguồn cung mới dồi dào, số căn hộ bán thành công không hề thấp hơn mức trung bình qua các năm cho thấy, vẫn tồn tại nguồn cầu tiềm năng. “Chúng tôi kỳ vọng, các phân khúc nhà ở có mức giá phải chăng, hướng đến tầng lớp trung lưu (đang ngày càng đông đảo) sẽ sôi động nhất”, ông Marc Townsend nói.

    Mảng thị trường đang được các nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay là đất nền dự án. Hiện tại, tại một số khu vực ngoại thành Hà Nội, giá đất đã giảm khoảng 30-50% so với năm ngoái. Trong đó đất khu vực Đông Anh bắt đầu quay về thời kỳ năm 2009 trước khi cơn sốt đất diễn ra trong năm 2010 và đầu năm 2011. Điều này cũng đồng nghĩa với cơ hội để những người gặt hái thành công trước đây có thể mua vào, sau khi đã bán được hàng trong thời kỳ giá đất nền tăng của năm 2010.

    Giá đất ở các huyện Đan Phượng, Hoài Đức cũng không nằm ngoài vòng xoáy giảm giá. Nếu như trước đây, đất thổ cư ở Đan Phượng có lúc được đẩy lên mức 50-60 triệu đồng/m2, thì nay đất nằm trên trục đường 32, ngay thị trấn Phùng cũng chỉ mức khoảng 30 triệu đồng/m2, còn đất trong làng ở các xã chỉ khoảng trên 10 triệu đồng/m2… Đây rõ ràng là một cơ hội tốt để nhà đầu tư bất động sản mua vào!

    Cuối tuần này (ngày 17/3), Công ty TNHH Savills Việt Nam cũng sẽ có bản thuyết trình về những cơ hội đầu tư mới trên thị trường địa ốc. Theo những thông tin sơ bộ từ (dự thảo) bản thuyết trình này của Savills Việt Nam, thị trường địa ốc chắc chắn sẽ sôi động từ giữa năm 2012, khi mà dòng tiền đầu tư tìm nơi sinh sôi sau khi “đông cứng” trong két sắt của nhiều nhà đầu tư thời gian qua.

    Những dự báo lạc quan được các nhà môi giới, đồng thời cũng là các chuyên gia bất động sản đưa ra trong bối cảnh những “ông lớn” trên thị trường địa ốc Việt Nam như HUD, VIETRACIMEX, SUDICO… đều đang ít nhiều dính dáng đến việc quản lý quy hoạch xây dựng dự án, nợ tiền sử dụng đất hay chuyển nhượng dự án không đúng quy định của pháp luật; giá bất động sản mọi phân khúc đang xuống thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Cơ hội mới cho các nhà đầu tư địa ốc có vẻ đang đến gần.


    Theo báo đầu tư
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê