• Chiêu độc hút khách hàng của nhiều ông chủ địa ốc

    Thời thị trường khó khăn, để cạnh tranh và kéo được khách hàng về phía mình, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các phương án bán hàng độc đáo, lạ chưa từng có tiền lệ.
    Tình trạng dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư chiếm dụng vốn thậm chí là lừa đảo tại nhiều dự án bất động sản thời gian qua đã khiến cho niềm tin của người mua nhà bị giảm sút nhiều. Để lấy lại niềm tin của khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra nhiều phương án bán hàng hay để “lấy lòng” người mua nhà.

    Tự mình chịu phạt cao

    Nắm được tâm lý lo lắng về tiến độ dự án, tại Hà Nội một số chủ đầu tư đã đưa ra cam kết sẵn sàng chịu phạt nếu tiến độ bị chậm. Mức phạt các chủ đầu tư đưa ra tương đối cao 20-30% giá trị hợp đồng.

    Dự án quận Từ Liêm đã đưa ra cam kết thời gian bàn giao nhà quý 3/2014, nếu chủ đầu tư không thực hiện thì chủ đầu tư sẽ chịu phạt trên tổng số tiền khách hàng đã thanh toán với lãi suất 25%/năm tính từ cuối quý 3/2014. Số tiền này sẽ được thanh toán kế tiếp khi khách hàng nhận bàn giao nhà.

    Nếu thời gian bàn giao căn hộ trễ quá 6 tháng, khách hàng được quyền hoàn trả căn hộ và nhận lại toàn bộ số tiền đã thanh toán và tiền phạt do chậm trễ tiến độ giao nhà. Cam kết này sẽ được đưa vào phụ lục hợp đồng.

    Mới đây, để kéo khách hàng về phía mình, công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest, chủ đầu tư dự án chung cư Văn Phú - Victoria (Hà Đông, Hà Nội) cũng đã tiên phong đưa ra cam kết chấp nhận chịu phạt tới 20% giá trị hợp đồng nếu công trình chậm tiến độ.

    Như vậy, những khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú - Victoria rất có thể sẽ được chiết khấu thêm một khoản tiền tương đối lớn trong trường hợp chủ đầu tư chậm tiến độ.

    Theo tính toán trung bình để mua 1 căn hộ tại dự án Văn Phú khách hàng sẽ phải chi trả khoảng 900 triệu đồng đến 2,8 tỷ đồng tùy theo diện tích văn hộ từ 55 đến trên 130m2. 20% giá trị hợp đồng tương ứng với số tiền 220-700 triệu đồng/căn.

    Khách hàng mua nhà đang được hưởng nhiều ưu đãi từ phía chủ đầu tư (dự án Văn Phú, Hà Đông.)

    Miễn giảm 10 năm phí sử dụng dịch vụ

    Không chỉ chiều lòng khách mới, mà các khác hàng đã mua nhà tại các dự án Times City, Joyal City, Vincom Villages của Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội còn được chủ đầu tư ưu ái miễn phí dịch vụ trong vòng 10 năm. Phương án này theo tiêu tốn nhiều nghìn tỷ đồng của tập đoàn Vingroup.

    Trong bối cảnh nguồn vốn khan hiếm, việc Vingroup chấp nhận dành một khoản tiền lớn như vậy cho khách hàng đã chứng tỏ đẳng cấp, thương hiệu của Vingroup trên thị trường bất động sản.

    Thuê lại giá cao

    Thị trường bất động sản trầm lắng, giao dịch ảm đạm, nên nhiều chủ đầu tư còn sáng tạo hơn hơn khi cam kết thuê lại căn hộ của khách hàng với mức giá hàng chục triệu mỗi tháng.

    Dự án Watermark (Hồ Tây, Hà Nội) mới công bố chương trình cam kết cho thuê với lợi tức đầu tư lên đến 14%. Với việc cam kết tiền thuê lên đến hơn 80 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao, dù căn hộ đó có cho thuê được hay không thì chủ đầu tư vẫn cam kết sẽ trả khoản tiền thuê này.

    Hình thức này được giới bất động sản đánh giá là một trong những hình thức hỗ trợ khách hàng mới lạ nhất từ trước đến nay mà chưa một chủ đầu tư nào dám đưa ra.

    Tại TP HCM, Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) cũng đã đưa ra ưu đãi cho khách hàng mua căn hộ Him Lam Riverside. Theo đó, khách hàng sẽ được lựa chọn một trong ba gói ưu đãi đột phá về phương thức thanh toán và giá thuê nhà thanh toán 50% nhận nhà, 50% còn lại được thanh toán trong 3 năm không lãi suất hoặc căn hộ được thuê lại ngay trong 2 năm đầu với giá thuê lên đến 24 triệu/tháng.

    Chủ đầu tư cho vay lãi suất 0%

    Nhiều chủ đầu tư còn gây “sốc” khi công bố mức lãi suất siêu thấp, chỉ 0%. Dự án Indochina Plaza Hanoi cho khách hàng được vay lên tới 60% giá trị căn hộ với lãi suất 0%. Ngoài ra, ân hạn nợ gốc trong vòng tối đa 18 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên theo hợp đồng tín dụng.

    Tân Hoàng Minh Group cũng hỗ trợ khách hàng vay vốn mua nhà tại Dự án căn hộ D’.Palais de Louis với lãi suất 0%/năm kéo dài đến 2 năm.

    Theo VnMeida
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê