• Chết chìm khu căn hộ đắt nhất Việt Nam

    Habico Tower đã có một thời vàng son là đỉnh cao của BĐS cao cấp khi giá căn hộ thấp nhất từ 21 tỷ đồng và cao nhất là 85 tỷ đồng, Habico Tower từng được coi là khu nhà ở đắt nhất Việt Nam. Nhưng nay nó đã chết chìm khi rơi vào cảnh chậm tiến độ và ngừng thi công trong thời gian dài.
    Theo đúng tiến độ Habico Tower được hoàn thành vào năm 2011, tuy nhiên sau 4 năm xây dựng, dự án 36 tầng từng được mệnh danh là khu chung cư đắt nhất Việt Nam, thậm chí là nhất, nhì khu vực Đông Nam Á này đến nay cũng chỉ mới thi công đến tầng 9.

    Habico Tower nằm trên đường Phạm Văn Đồng là dự án do Công ty cổ phần Hải Bình làm chủ đầu tư và Tập đoàn Dongriwon Development (Hàn Quốc) vận hành khai thác.

    Đợt mở bán đầu tiên, dự án này đã khiến cho thị trường bất động sản Hà Nội choáng váng bởi cái giá cao chót vót. Với giá chào bán căn hộ thấp nhất từ 21 tỷ đồng và cao nhất là 85 tỷ đồng, dự án được coi là khu nhà ở đắt nhất Việt Nam. Ngay cả giới đại gia thì không phải ai cũng có đủ khả năng sở hữu căn hộ tại đây.

    Theo đó, các căn hộ diện tích từ 280 - 422m2 có giá khoảng 21 - 34 tỷ đồng. Còn đối với các căn penthouse thông tầng diện tích từ 375 - 788m2 có giá từ 34 - 85 tỷ đồng. Số lượng tổng cộng 2 loại là 136 căn hộ.

    Công trường im lìm sau thời gian dài ngừng thi công.

    Lý giải cho sự bất thường về giá bán này, chủ đầu tư giải thích giá trên đã bao gồm toàn bộ nội thất và hệ thống thiết bị thông minh nổi tiếng thế giới đến từ Đức, Nhật, Hàn Quốc.

    Thậm chí căn hộ còn được lắp đặt nhiều thiết bị chưa từng có ở Việt Nam như: hệ thống sưởi sàn, vườn trong phòng, bồn tắm bằng gỗ Hinoki của Nhật Bản, sơn tường sản sinh ion âm tốt cho sức khỏe... và cả hệ thống kiểm tra y tế ngay trong từng căn hộ.

    Đặc biệt, căn hộ ở đây còn có phòng Panic Room có chức năng bảo vệ, là phòng tuyến cuối cùng của chủ căn hộ. Nó được thiết kế chống cháy, ngăn khói bảo đảm an toàn trước súng đạn, hỏa hoạn...

    Điều đáng nói là, theo cách giải thích của nhân viên tư vấn bán hàng, chỉ có khoảng 70% trên tổng diện tích mà chủ đầu tư ký hợp đồng với khách hàng sẽ là diện tích căn hộ. 30% còn lại sẽ là diện tích sử dụng chung của tòa nhà bao gồm: chỗ đỗ xe, các dịch vụ thụ hưởng như: bể bơi, phòng chơi golf, phòng tập thể thao, sân trượt băng...


    Chẳng hạn như một khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ 280m2 ở đây thì trên thực tế, căn hộ họ ở chỉ chưa đầy 200m2, và họ sẽ được sở hữu một diện tích đỗ xe tương ứng với căn hộ họ mua, đồng thời được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giải trí tại tòa nhà này miễn phí.

    Theo thiết kế, Habico Tower có 2 tòa tháp với chiều cao 180m với 4 tầng hầm, 36 tầng nổi được xây dựng trên diện tích đất 10,906 m2 và sàn xây dựng là 174,704 m2, . Dự án có tổng vốn đầu tư 220 triệu USD. Khởi công ngày 22/3/2008, Habico Tower bao gồm các chức năng thương mại, dịch vụ, khách sạn, văn phòng và nhà ở cao cấp cho thuê.

    Đình đám là vậy nhưng số phận căn hộ hàng chục tỷ đồng nhanh chóng bị lãng quên. Dự án im lìm, thậm chí có người đi qua đường Phạm Văn Đồng cũng không ai quan tâm tới dự án. Khi được hỏi về dự án siêu sang này, không ít người dân phải giật mình, tỏ vẻ hoài nghi.

    Chị Phương, chủ một quán nước đối diện dự án cho hay, đã lâu rồi công trường Habico Tower không hoạt động. "Trước đây vài năm công trường lúc nào cũng rầm rầm xe ô tô ra vào nhưng rồi im hẳn, công nhân xây dựng giờ không còn chỉ vài bảo vệ canh gác", chị Phương cho hay.

    Bác Hải, một người dân sống gần đó chia sẻ: "Đi qua đây nhiều lần nhưng tôi cũng không để ý tới dự án này do công trình đã dừng thời gian dài rồi. Chỉ thấy nghe nói là căn hộ ở đây đắt lắm đến vài chục tỷ, trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay làm sao mà bán được."

    Chỉ vài bảo vệ bên ngoài dự án.

    Trước đó, dự án đã từng tự tin bởi các chuyên gia Hàn Quốc đang hướng đến một kỷ lục trong xây dựng bằng việc hoàn thành một tầng nhà chỉ trong vòng 7 ngày. Tốc độ xây dựng được đẩy nhanh nhưng chất lượng luôn phải là tốt nhất và sẽ hoàn thành trong năm 2011.

    Theo quan sát, hiện dự án đang dừng lại ở khoảng tầng 9 sau gần 4 năm xây dựng. Công trường dở dang, nhiều cọc sắt hoen rỉ, những tấm biển quảng cáo của dự án cũng bị rách tả tơi, bụi bẩn bám đầy. Nhìn vào thực tế tiến độ, bao giờ dự án đi vào sử dụng vẫn là câu hỏi khó. Dự án lung linh trong nhà mẫu, còn để thành hiện thực vẫn còn xa vời.

    Theo VEF
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê