• Căn hộ ở Hà Nội rầm rộ bung hàng

    Nguồn cung căn hộ bắt đầu tăng mạnh khi các chủ đầu tư đang điều chỉnh để đưa ra thị trường những sản phẩm phù hợp với yêu cầu của người mua.

    Đua nhau chào bán

    Trong lúc thị trường BĐS đóng băng, phân khúc căn hộ được coi là một điểm sáng. Những ngày đầu tháng 10, thị trường Hà Nội ghi nhận nhiều dự án căn hộ mở bán từ phân khúc cao cấp đến trung cấp. Hầu hết các dự án chào bán trong quý đều là những sản phẩm tốt nhất của thị trường, nói cách khác là hiện nay chủ đầu tư bán những gì người mua cần chứ không phải là bán những thứ mà họ có như trước.

    Ở phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đồng/căn, siêu thị dự án Bất động sản Thế kỷ phân phối chính thức dự án CT2 Trung Văn do Vinaconex 3 là chủ đầu tư. Sàn giao dịch VICland cũng chào bán tới 3 dự án ở phân khúc này. Cụ thể, các căn hộ Nam Xa La có giá 12,2 triệu/m2 (chưa bao gồm VAT). Chung cư CT1-B Tân Tây Đô giá bán từ 9,9 triệu/m2 (chưa VAT); chung cư CT12 Văn Phú mức giá 12,7 triệu/m2 (chưa VAT).

    Ở phân khúc căn hộ giá rẻ, Viglacera chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp N05 tại Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm với giá 9 triệu đồng/m2, đã bao gồm VAT và phí bảo trì. Như vậy, với căn hộ 35,8m2, khách hàng chỉ mất hơn 300 triệu đồng là đã có thể sở hữu căn hộ. Sàn giao dịch Mường Thanh cũng chào bán chung cư CT12 Kim Văn Kim Lũ với giá khoảng 10-14,5 triệu đồng/m2.

    Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của thị trường đóng băng, căn hộ cao cấp cũng có sự chuyển biến tích cực. Liên minh sàn BĐS G5 tung ra thị trường căn hộ Discovery Complex. Tập đoàn Tân Hoàng Minh Group vừa khởi công xây dựng và nhận khách hàng đăng ký mua căn hộ D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu (quận Đống Đa). Công ty CP Trần Hưng Đạo mở bán Hoàng Thành Tower với giá trên 80 triệu đồng/m2.

    Còn căn hộ Watermark (quận Tây Hồ, Hà Nội) đưa ra chương trình “Cam kết cho thuê - lợi tức lên đến 14%”. Nếu mua nhà trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng được chủ đầu tư cam kết trả tiền thuê nhà tối thiểu 80 triệu đồng/tháng trong 1 năm đầu tiên, kể từ ngày nhận bàn giao nhà, dù cho căn hộ đó có được cho thuê hay không.

    Trong tháng 10 này phiên giao dịch BĐS lần 2 sẽ diễn ra từ 18/10 tới. Theo Ban tổ chức, số lượng đăng ký chào bán bất động sản từ các chủ đầu tư cho thấy đa phần sản phẩm là nhà ở giá rẻ. Đến nay đã đăng ký bán hơn 2.000 sản phẩm nhà ở xã hội, hơn 1.500 sản phẩm nhà ở thương mại, bất động sản riêng lẻ ở các phân khúc từ cao cấp đến giá rẻ.

    Đà lao dốc đã giảm?

    Theo CBRE VN, trong quý III vừa qua, nguồn cung chào bán căn hộ đạt khoảng 1.900 căn so với những quý của năm 2011 ở mức khá khiêm tốn. Số lượng căn hộ hoàn thành trong quý III đạt tới con số 13.000 căn, chủ yếu từ Royal City và Times City. Số lượng giao dịch thành công cải thiện đáng kể so với quý II, đến từ phân khúc căn hộ dưới 15 triệu đồng/m2 và phân khúc trên 40 triệu đồng/m2.

    Ông Richard Leech, Giám đốc CBRE VN, cho rằng: “Quý III năm 2013 thị trường nhà ở đã ổn định trở lại, tốc độ giảm giá chậm lại và người mua đang tìm đến giá trị thực của bất động sản. Bên cạnh đó, sự dịch chuyển đầu tư của các công ty ngoài ngành, thời gian tới chúng ta sẽ chứng kiến công ty ngoài ngành thoát khỏi thị trường”.

    Nhận định về phân khúc căn hộ cao cấp, ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Bắc, cho rằng, thị trường của các dự án chung cư cao cấp tuy không sôi động nhưng vẫn luôn có một dòng khách hàng quan tâm. Thời điểm này lượng khách quan tâm đến phân khúc này chủ yếu đã có nhà cửa khá ổn định, nhưng muốn sở hữu một không gian và điều kiện sống tốt hơn chỗ ở cũ và họ nhận thấy đây là thời điểm và cơ hội tốt nhất để tìm một căn hộ trung tâm, tiện nghi, dịch vụ tốt.

    Theo đánh giá của Savills VN, tỷ lệ hấp thụ của toàn thị trường đạt 9%, tăng 2 điểm phần trăm so với quý trước do hoạt động kinh doanh được đẩy mạnh tại những dự án có tiến độ thi công tốt, giá chào bán thấp hơn và nhiều chương trình khuyến mãi hơn. Tổng nguồn cung tương lai là khoảng 82.000 căn hộ từ 100 dự án, trong đó, nguồn cung chính đến từ Hà Đông và Từ Liêm, chiếm 45% tổng cung tương lai.

    Việc chào bán căn hộ bàn giao thô hoặc hoàn thiện mặt ngoài cũng đang trở nên phố biến, thậm chí đối với căn hộ hạng A. Đây là một trong những cách cách giảm giá bán căn hộ, đồng thời, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng khi phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua nhà ở. Người mua ưa chuộng các dự án có vị trí tốt cùng với tiến độ thi công khả thi và giá cả hợp lí, bởi hầu hết người mua là người trực tiếp sử dụng.

    Đối với các dự án BĐS nhà ở hiện nay người mua cũng đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng, từ vị trí, thiết kế, chất lượng,... cho đến giá cả. Sau một thời gian dài tìm hiểu, đến nay đa phần khách hàng mới “chốt”.

    Mặc dù vậy, ông Trần Như Trung, đại diện Savills cũng thừa nhận, không nên “tô màu hồng” cho thị trường, giao dịch cũng chỉ tăng 2% không phải là con số tăng quá nhiều để đi đến kết luận thị trường đang “nóng” lại thì chắc là không phải.


    Theo Tiền phong
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê