• Căn hộ diện tích nhỏ cũng đua hạ giá

    Thị trường căn hộ dưới 500 triệu đồng đang có sự cạnh tranh khốc liệt với sự tham gia của Nam Long, Đất Xanh hay Becamex.
    "Sóng" từ Sunview Town

    Tháng 8/2013, Công ty CP Đầu tư Nam Long ra mắt dự án căn hộ EHome 4 Bắc Sài Gòn, tại xã Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương. Khi đó, EHome 4 được xem là dự án mang tính đột phá với giá chỉ từ 450 triệu đồng/căn (hai phòng ngủ). Từ thời điểm mở bán (ngày 10/8) trên 300 căn hộ EHome 4 đến nay, hơn 150 căn hộ đã có khách đăng ký.

    Nhìn một cách khách quan, trong bán kính 3 - 5 km kể từ dự án EHome 4 Bắc Sài Gòn đang diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt vì gần đây đã có vài dự án cùng phân khúc mở bán hoặc chuẩn bị mở bán.


    Điển hình như sự kiện Tập đoàn Đất Xanh ra mắt dự án căn hộ chung cư Sunview Town (phường Tam Bình, quận Thủ Đức) một lần nữa "tạo sóng" cho thị trường nhà ở trung bình tại TP.HCM.

    Theo đó, Đất Xanh công bố giá chào bán Sunview Town ở mức 10,9 triệu đồng/m2 và "chơi trội" với gói miễn phí phí quản lý từ 3 - 10 năm cho khách hàng.

    Như vậy, xét về giá bán trên mỗi m2 căn hộ, Sunview Town đang chiếm ưu thế so với các dự án nhà ở tại quận Thủ Đức và các khu vực lân cận như: Thuận An, Dĩ An (Bình Dương), quận 9, quận Bình Thạnh...

    Hơn nữa, khảo sát thực tế cho thấy, do các dự án gần nhau nên khách hàng sẽ xét đến yếu tố hộ khẩu. Theo đó, với mức giá tương đương nhau, người mua vẫn có tâm lý chuộng hộ khẩu thành phố hơn là tỉnh.

    Để tạo thế cạnh tranh, phía Nam Long không chỉ tận dụng tối đa lực lượng bán hàng của công ty và các sàn liên kết mà còn "bắt tay" với các khu công nghiệp liền kề để tiếp thị dự án.

    Ông Lê Minh Khánh, Giám đốc Phát triển kinh doanh và Tiếp thị Công ty CP Đầu tư Nam Long, cho biết, mới đây, Công ty đã làm việc với lãnh đạo Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore I, II (VSIP I, II) cùng đại diện công đoàn của trên 100 doanh nghiệp nhằm triển khai gói hỗ trợ của Công ty dành cho EHome 4.

    Theo đó, Nam Long đưa ra hai gói hỗ trợ, một là hỗ trợ vay ngân hàng, hai là nếu không vay, bên mua sẽ được chiết khấu 5% trên tổng giá trị căn hộ. Ông Khánh chia sẻ thêm, trong gói hỗ trợ thứ hai, Nam Long sẽ phối hợp với doanh nghiệp, những đối tượng có nhu cầu giữ chân nguồn nhân lực ở lại công ty.

    Cụ thể, Nam Long sẽ hỗ trợ 5%, còn doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho nhân viên từ 1 - 2% thông qua việc trừ vào lương hoặc tiền thưởng cuối năm.

    Được biết, EHome 4 nhắm vào khách mua là trưởng phòng, cán bộ kỹ thuật, quản lý phân xưởng... có thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. Như vậy, với gói hỗ trợ hai, nhân viên sẽ được hưởng chiết khấu từ 7 - 8% (tương ứng trên 40 triệu đồng) cho mỗi sản phẩm.

    Không chỉ Nam Long và Đất Xanh, trước đây, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Thuduc House, cũng chia sẻ, Công ty nhắm đến việc triển khai một dự án ở phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức với tiêu chí căn hộ nhỏ (diện tích tối thiểu 40m2/căn hộ) và giá bán dưới 15 triệu/m2 để đa dạng danh mục sản phẩm và tạo thế cạnh tranh mới vì khu vực Thủ Đức và các quận lân cận đang có nhiều dự án với mức giá khá mềm.

    Tìm "mua sỉ” dự án

    Dù không phải là đối thủ trực tiếp của Nam Long nhưng gần đây, Becamex IDC Corp. cũng đã bán hàng ưu đãi nhà ở xã hội. Hiện, Becamex đang triển khai 4 dự án kiểu này là khu Việt Sing, Mỹ Phước, Bàu Bàng và khu nhà ở Hòa Lợi (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) phục vụ công nhân, học sinh... đang làm việc và học tập ở Bình Dương.

    Đại diện Becamex IDC cho biết, đến thời điểm này, Công ty đã triển khai từ 5.000 - 7.000/64.000 căn hộ và có khoảng trên dưới 1.500 căn hộ được bán ra.

    Song, số hồ sơ xét duyệt mua căn hộ cao gấp ba lần con số này. Theo ông Lê Minh Quốc Hưng, Trợ lý Tổng giám đốc Becamex IDC Corp., trước ngày 1/7, có hơn 100 hồ sơ đăng ký vay theo lãi suất thương mại để mua, nhưng nay người mua có thể vay theo lãi suất ưu đãi 6%/năm của gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, quy trình xét duyệt vay theo gói 6% đòi hỏi nhiều thủ tục nên phía Becamex sẽ có gói hỗ trợ cho vay riêng, đứng ra bảo lãnh cho khách hàng. Trong trường hợp khách hàng không có khả năng chi trả, Becamex sẽ mua lại sản phẩm đó (khách hàng vay với thời hạn từ 5 - 7 năm).

    Cụ thể, với đợt mở bán căn hộ Becamex Việt Sing lần này, Công ty đã cho trả chậm trong vòng 84 tháng. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán trước từ 12 triệu đồng (tùy vào tầng cao, đợt thanh toán đầu tiên sẽ dao động từ 12 - 105 triệu đồng cho căn hộ có giá 138 - 623 triệu đồng).

    Với chính sách này, trong vòng 24 tháng đầu, người mua sẽ thanh toán số tiền từ 1 - 4 triệu đồng/tháng và 60 tháng tiếp theo sẽ trả 1,6 - 7 triệu/tháng.

    Theo ông Hưng, loại hình căn hộ này khá thu hút người mua đang làm việc tại các khu công nghiệp Bình Dương. Đặc biệt, các doanh nghiệp Singapore và Nhật Bản khá quan tâm và bày tỏ ý định "mua sỉ” để làm nhà ở cho cán bộ, công nhân viên.

    Điển hình, gần đây, một doanh nghiệp Nhật đã tiếp cận với Becamex để mua 30 căn nhưng phía Công ty chỉ giải quyết khoảng 17 căn và 17 căn này phải do 17 công nhân đứng tên. Phía Becamex cho biết, họ muốn tạo điều kiện cho công nhân sở hữu nhà chứ không đi theo chính sách mua sỉ bán lẻ, dẫu đây là cách đẩy sản phẩm nhanh nhất.

    Dù giá thành căn hộ nhà ở xã hội của Becamex "mềm" nhưng việc tiếp thị và bán hàng cũng không phải dễ, Công ty đã đến làm việc với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đang đóng trên địa bàn nhưng các doanh nghiệp muốn mua sỉ hơn.

    Hơn nữa, nhiều công nhân hiện vẫn còn giữ tâm lý "ở thuê”. Đồng thời với số tiền trên 100 triệu đồng để mua một căn hộ, họ lại nghiêng về sự chọn lựa mua một nền đất ở Bình Dương. Vì thực tế, với số tiền tích lũy dưới 100 triệu đồng, họ vẫn có thể mua được một nền để xây nhà ở hoặc làm của để dành.
    Theo DNSG
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê