• Căn hộ cao cấp 'vượt cạn' thành công

    Trong khi hàng loạt dự án BĐS “trùm mền ngủ đông” thì nhiều chủ đầu tư lại mạnh dạn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án, đặc biệt nhiều khu căn hộ cao cấp đã “sáng đèn” là dấu hiệu cho thấy thị trường không hoàn toàn “đóng băng”.
    Vẫn…“tin ở hoa hồng”

    Đầu Quý IV/2012, thị trường bất động sản đón nhiều “gió ấm” với lạm phát đã được hạ nhiệt, lãi suất ngân hàng giảm cùng dòng vốn FDI vào bất động sản Việt Nam tăng trưởng hơn nhiều lĩnh vực khác cho thấy niềm tin vào thị trường bất động sản Việt Nam của các nhà đầu tư ngoại vẫn còn chỗ đứng.

    Những thông tin mới nhất về siết đầu tư vàng miếng cũng khiến nhiều người dân e ngại và BĐS được xem là kênh đầu tư tức thời lúc này. Đồng thời, cuối năm thị trường sẽ đón nhận dòng kiều hối lớn đổ về cùng với nhu cầu khá lớn của người dân muốn mua nhà đón năm mới.
    Khu căn hộ cao cấp Imperia An Phú hiện đã bàn giao nhà và gần 50% căn hộ đã “sáng đèn”

    Đây được xem là những động lực thúc đẩy nhiều dự án bất động sản chọn thời điểm này để khai trương và bàn giao căn hộ hoàn thiện cho người mua.

    Giữa tháng 7, Sunrise City một trong những dự án quy mô nhất TP.HCM đã bàn giao căn hộ hoàn thiện cho khách hàng. 6/14 tòa tháp của toàn bộ dự án được đưa vào hoạt động với khu căn hộ cao cấp, khu thương mại-tài chính, dịch vụ…hình ảnh một khu phức hợp mới tại trục cửa ngõ vào khu Nam Sài Gòn đã hình thành.

    Cùng thời điểm, dự án City Garden (Q.Bình Thạnh) bàn giao những căn hộ đầu tiên cho người mua và bắt đầu “sáng đèn” tòa tháp đầu tiên. Dự án này tuy đường vào khá hẹp nhưng được đánh giá có vị trí khá tốt vì nằm ngay sát bên Q.1, kết nối theo tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh để vào trung tâm.

    Khu vực Q.2 vốn được xem là khu vực có nhiều dự án căn hộ cao cấp quy mô với sự “hội tụ” của nhiều nhà phát triển bất động sản tên tuổi trong và ngoài nước thời gian này cũng đã đón hai dự án đi vào hoạt động là Imperia An Phú và The Estella.
    The Estella là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên của Keppel Land tại TP.HCM với phong cách thiết kế đương đại của Singapore bao gồm 719 căn hộ đã hoàn thành và giao nhà cho khách hàng kể từ tháng 9/2012.

    Cùng với The Estella, Imperia An Phú được đánh giá là một trong dự án quy mô nhất và có vị trí “đất vàng của đất vàng” tại khu vực An Phú - Thảo Điển (Q.2).

    Imperia An Phú được phát triển bởi Công ty Kiến Á, với quy mô 10 tòa tháp cao từ 23-28 tầng, bao gồm 700 căn hộ hiện đại mang phong cách thiết kế căn hộ sang trọng kiểu Hàn Quốc đã được bàn giao và đưa vào hoạt động từ Quý III/2012.

    Sau gần bốn tháng đi vào hoạt động, đến nay Imperia An Phú đã có gần 50% tổng số căn hộ tại đây đã “sáng đèn” để an cư. Khu căn hộ này được đánh giá là một trong những dự án sở hữu không gian xanh lớn nhất tại TP.HCM do nằm cạnh công viên 7 hecta và 72% diện tích đất dành cho khoảng xanh. Từ khu căn hộ để vào đến trung tâm thành phố với chỉ 9 phút, kết nối theo xa lộ Hà Nội hoặc hầm Thủ Thiêm để đi đến chợ Bến Thành tại Q.1.

    Được biết, toàn bộ 3.500m2 của khu thương mại tại dự án đã được bán và dự kiến đến cuối năm nay với các nhà hàng, coffee shop, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, bar-lounge, spa, phòng Gym…sẽ ra mắt nhằm phục vụ mọi nhu cầu vui chơi giải trí và tận hưởng cuộc sống cho cư dân.

    …hay câu chuyện “con gà và quả trứng”

    Theo đánh giá của CBRE, hiện thị trường căn hộ có xu hướng tách biệt thành 3 nhóm.

    Nhóm đầu tiên là các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh - và thông thường là những dự án có khả năng duy trì được tốc độ xây dựng ngay cả khi thị trường rất khó khăn và đã “vượt cạn” thành công trong thời gian qua.

    Nhóm thứ 2 là các chủ đầu tư có tiến độ xây dựng chậm - phần lớn do ảnh hưởng xấu của thị trường và những dự án thuộc nhóm này thường đưa ra mức chiết khấu cao để kích cầu dự án nhằm đảm bảo vốn cho dự án để có thể tiếp tục được xây dựng.

    Tâm lý của những khách hàng thật sự có nhu cầu mua để ở sẽ tập trung vào các dự án có thể “mua ngay, ở được ngay”

    Nhóm cuối cùng là những chủ đầu tư trì hoãn vô thời hạn các dự án do nguồn tài chính yếu, tầm nhìn ngắn hạn, không lường hết được các khó khăn gặp phải do thị trường xấu nên tiến độ xây dựng của các dự án này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Chia sẻ về “vượt cạn” trong khủng hoảng, ông Phạm Thanh Tuấn, Phó TGĐ Công ty TM-DV-ĐT Kiến Á, chủ đầu tư Imperia An Phú cho rằng thị trường bất động sản khó khăn và có quá nhiều dự án ngưng hoặc chậm tiến độ thì tâm lý của những khách hàng thật sự có nhu cầu mua để ở sẽ tập trung quan tâm vào các dự án có thể “mua ngay, ở được ngay” với nhiều chính sách ưu đãi tương đương với việc giãn tiến độ ở những dự án chưa hoàn thành.

    “Điều này thúc đẩy các chủ đầu tư dự án phải hoàn thành nhanh dự án, đúng tiến độ và bàn giao đúng như cam kết thì mới có thể thu hút khách hàng cũng như bảo vệ thương hiệu của dự án.

    Đối với thị trường bất động sản Việt Nam thì nỗ lực “vượt cạn” này cũng mang ý nghĩa giống như câu chuyện con gà và quả trứng. Vì để có thể thúc đẩy hoàn thành dự án và bàn giao đúng tiến độ đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực từ khá trở lên, ít phụ thuộc vào tiến độ bán hàng.

    Điều này cũng thể hiện rõ tiềm lực của chủ đầu tư có vững mạnh hay không và đồng thời thể hiện sự tôn trọng các cam kết với khách hàng khi đã tin tưởng chọn mua dự án của mình” - ông Tuấn cho biết thêm.

    Theo VTC News/Vietnamnet
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê