• Căn hộ bình dân, hút khách không chỉ từ giá cả

    Phân khúc nhà ở trung bình đang trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường bất động sản TP. HCM.
    Tuy nhiên, không phải dự án có giá trung bình nào cũng đều bán được hàng, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như vị trí, thiết kế và các tiện ích.

    Theo ghi nhận của phóng viên ĐTCK điện tử, trong vài tuần gần đây, khá nhiều dự án căn hộ ở TP. HCM tung sản phẩm ra thị trường và nhận được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Công ty Bất động sản Nam Việt vừa khai trương căn hộ mẫu, đồng thời mở bán 100 căn hộ Dự án cao ốc Hưng Phát tại Khu Nam Sài Gòn. Sự kiện đã thu hút hàng trăm khách hàng tham dự và chỉ sau một tuần mở bán, hơn 80% sản phẩm đã được đặt mua. Trước đó một tuần, Nam Việt cũng mở bán Dự án Khang Gia Tân Hương ở quận Tân Phú, chỉ sau hơn 2 tuần mở bán, hơn 80 căn hộ của dự án này cũng đã có chủ.


    Thời gian qua, các dự án căn hộ bình dân mở bán tại TP. HCM luôn thu hút khách hàng

    Tương tự, cũng cách đây chưa đến 2 tuần, Công ty Đất Xanh Đông Á (thành viên của Tập đoàn Đất Xanh) đã mở bán 41 căn hộ Dự án Gia Phú Khang (quận Thủ Đức) do Công ty Gia Phú và Đất Xanh hợp tác đầu tư. Chỉ trong một buổi sáng, toàn bộ sản phẩm được tung ra đều được khách hàng đặt mua. Cùng thời điểm, CTCP Đầu tư Nam Long cũng mở bán giai đoạn 2 sản phẩm EHome 3 Tây Sài Gòn tại đường Hồ Học Lãm (phường An Lạc, quận Bình Tân), gồm 161 căn hộ có giá từ 710 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ. Ngay trong buổi sáng mở bán, 32 căn hộ đã có khách hàng đặt cọc. Ngoài những dự án kể trên, một số dự án khác đang chào bán thu hút nhiều khách hàng quan tâm như Bảy Hiền Tower, Lotus Garden, Hyco4…

    Thực tế cho thấy, điểm chung nhất tạo nên sức hút của các dự án trên là do có tiến độ xây dựng tốt hoặc đã hoàn thiện, chủ đầu tư có uy tín. Ngoài ra, mỗi dự án, các chủ đầu tư đều có những chiêu “độc” để thu hút khách hàng. Khách hàng của Dự án Khang Gia Tân Hương được tiếp cận với gói 30.000 tỷ đồng; Dự án Hưng Phát hút hàng nhờ lợi thế về diện tích căn hộ đa dạng, với 14 loại có diện tích từ 55,79 - 97,68 m2, thiết kế căn hộ hợp lý và hiệu quả từ bố trí cửa sổ, tầm nhìn cho đến nội thất. Ngoài ra, chủ đầu tư còn cam kết trong hợp đồng, sẽ bàn giao căn hộ đúng tiến độ, chấp nhận trả 25% lãi phạt nếu nhà giao chậm. Chủ đầu tư giao nhà hoàn thiện với nội thất cao cấp, gồm bộ nhà vệ sinh 7 loại, cửa gỗ chống cháy, tặng kèm bộ nội thất nhà bếp gồm tủ bếp trên dưới, bếp gas âm, máy hút mùi.

    Với Dự án Bảy Hiền Tower, sức hút của dự án này là thiết kế dành 5 tầng thương mại để phục vụ nhu cầu kinh doanh và giải trí của các cư dân. Còn với Dự án Lotus Garden, xét ở góc độ giá cả, dự án này có mức giá cao hơn so với các dự án khác, nhưng lợi thế là dự án đã hoàn thiện, cùng với khâu thiết kế hợp lý. Dự án có đầy đủ tiện ích đồng bộ phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho dân cư như nhà trẻ, công viên, khu thương mại, khu sinh hoạt cộng đồng. Chung cư có đến 8 thang máy, đặc biệt, toàn bộ các căn hộ trong tòa nhà đều thông thoáng tự nhiên, các phòng đều tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm năng lượng.

    Với Dự án EHome 3 Tây Sài Gòn, sức hút lại đến từ nhiều yếu tố như giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo. Đây không phải là lần đầu chủ đầu tư của dự án này bán hàng tốt, mà trước đó, lúc thị trường khó khăn nhất, các dự án của Nam Long đưa ra vẫn hút khách hàng cũng nhờ những yếu tố trên.

    Theo ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty Nam Long, dù gọi là nhà ở vừa túi tiền, nhưng các dự án do Nam Long đầu tư vẫn luôn chú trọng đến các yếu tố môi trường sống xanh, sạch, hiệu quả sử dụng cao. Tính đến nay, Nam Long đã đầu tư khoảng 10 dự án và đang triển khai nhiều dự án khác.

    “Trong chiến lược phát triển 5 năm giai đoạn 2012 - 2017, Nam Long dự kiến đầu tư và đưa ra thị trường hơn 14.000 căn hộ thuộc loại hình nhà ở vừa túi tiền”, ông Quang nói.
    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê