• Cám cảnh phận đi thuê nhà chờ dự án chậm tiến độ

    Sáng 28/3, gần 200 khách hàng của dự án chung cư lô đất C2 – Xuân Đỉnh, Từ Liêm (Hà Nội) đã tập trung tại trụ sở của Sàn giao dịch Bất động sản Megastar (Công ty cổ phần Bất động sản Megastar - Megastar Land) tại 254 Thụy Khuê để được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư về việc chấm tiến độ của dự án.
    Dự án của những tai tiếng

    Dù đã gửi công văn trước đó 1 tuần cùng với đó là các cuộc điện thoại để thông báo với phía chủ đầu tư về cuộc gặp gỡ nhưng ông Đỗ Việt Hưng – Giám đốc công ty Cổ phần phát triển nhà DAI – CHI, đơn vị chủ đầu tư nhưng phía chủ đầu tư không có một ai xuất hiện tại buổi làm việc.

    Ngay từ đầu giờ sáng, khách hàng đến làm việc tại đây đã bị lực lượng bảo vệ ngăn cản không cho vào, chỉ đến khi khách hàng tập trung quá đông phía trước cửa khiến giao thông tắc nghẽn cùng với việc một số khách hàng quá bức xúc đã đẩy cổng xông vào thì lực lượng bảo vệ mới mở cửa cho họ vào.

    Lực lượng bảo vệ được cắt cử cả bên ngoài lẫn bên trong cửa sắt để ngăn không cho khách hàng vào Công ty.

    Ông Hoàng Văn Thụ (Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết, sau nhiều lần chủ đầu tư xin lùi tiến độ bàn giao nhà, trong tháng 3/2013 các khách hàng mua nhà tại dự án C2 Xuân Đỉnh đã gửi đơn đề nghị đến chủ đầu tư yêu cầu chủ đầu tư bàn giao căn hộ trong tình đã hoàn thiện chứ không phải bàn giao “sơ bộ” căn hộ như yêu cầu của DAI – CHI. Ông Thụ cho biết, đã quá thời hạn bàn giao nhà 8 tháng nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục gửi công văn xin hoãn thời hạn bàn giao nhà đến 31/5/2013, do đó các hộ dân yêu cầu chủ đầu tư phải cam kết bàn giao căn hộ đúng thời hạn. Ngoài ra, hợp đồng vay tài sản giữa chủ đầu tư ký với khách hàng đã hết hạn từ ngày 28/1/2013, nên khách hàng đề nghị công ty thông báo phương án thanh lý hợp đồng trả cho khách hàng cả khoản vay gốc và lãi.

    Theo ông Thụ, các khách hàng tập trung tại đây vì quá bức xúc trước sự im lặng của chủ đầu tư và mong muốn được nghe những lời giải thích cùng các phương án giải quyết các vấn đề còn tồn đọng tại dự án từchính chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc điện thoại bất thành với chủ đầu tư (Giám đốc Đỗ Việt Hưng), phía Megastar Land đã cử một số nhân viên ra trả lời thắc mắc của khách hàng. Theo ông Thụ, những nhân viên được cử ra trả lời thắc mắc của khách hàng đều không thể trả lời được các câu hỏi của khách hàng đưa ra.

    Trước yêu cầu của khách hàng, tại sàn giao dịch bất động sản Megastar Land (nơi mà các khách hàng mua dự án C2 Xuân Đỉnh thường xuyên đến làm hợp đồng và đóng tiền), nữ nhân viên mặc áo kẻ trắng đen đang điện thoại để mời chị Hà - nhân viên kế toán đến làm việc với khách hàng.


    Chị Hà nhân viên kế toán (người đứng bên trong quầy lễ tân) cũng không thể trả lời được các thắc mắc của khách hàng.

    Theo lời giải thích của một nhân viên tên Hiệp (thư ký cho ban giám đốc Vina Megastar), do khách hàng đến không có lịch hẹn trước và không được giám đốc hẹn trước nên các anh không thể tiếp và trả lời khách hàng được. Khi được hỏi về tờ đơn đề nghị của các khách hàng yêu cầu gặp chủ đầu tư vào ngày 28/4, nhân viên này thừa nhận có nhận được và đã đưa cho sếp. Nhân viên này cũng cho biết thêm Giám đốc Đỗ Việt Hưng hiện nay không còn ngồi làm việc tại địa điểm 254 Thụy Khuê mà ngồi ở trụ sở khác của Vina Megastar tại ngõ Hàng Cháo.

    Sau nhiều nỗ lực liên lạc qua điện thoại, đại diện các khách hàng đã gặp được anh Nhân (nhân viên phòng kinh doanh của Công ty DAI-CHI) cho biết, phía Megastar Land và Công ty DAI – CHI “đồng ý” gặp mặt khách hàng của dự án C2 Xuân Đỉnh trong khoảng thời gian từ 25 – 30/4/2013 và chưa xác định được lãnh đạo nào sẽ gặp mặt khách hàng. Tuy nhiên, phía đại diện khách hàng không đồng tình với thỏa thuận này đã đề nghị một ngày gặp mặt cụ thể nhưng nhân viên này cho biết: “các anh đến trụ sở của Tập đoàn rất khó cho chúng tôi, chúng tôi không có “cái” vai gì ở đó để trả lời các anh”??

    Khởi đầu của dự án chung cư C2 Xuân Đỉnh tại Lô C2 Khu đất đấu giá, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội (trước đây gọi là dự án Megastar Dominium Tây Hồ Tây) dù chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng, ngay từ đầu năm 2009, các căn hộ của dự án đã được chủ đầu tư rao bán rầm rộ…

    Tiếp đến chủ đầu tư còn tự ý điều chỉnh diện tích căn hộ theo hưởng giảm mà không thông báo tới khách hàng khi yêu cầu đóng tiền đợt 2.

    Bức xúc vì có nhà mà vẫn chịu phận ở nhà thuê

    Theo nhiều khách hàng có mặt ngày 28/3 tại trụ sở của Megastar Land, phần lớn các hộ dân ở đây đã đóng đến 90% tiền mua nhà theo trong hợp đồng mua bán, có rất nhiều hộ đã đóng thêm cả khoản tiền hoàn thiện nhà. Thế nhưng, dự án đã chậm tiến độ đến 8 tháng mà phía chủ đầu tư chưa có buổi gặp mặt với khách hàng để giải thích và cam kết về các điều khoản phạt chủ đầu tư chậm tiến độ như trong bản Hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng.

    Khách hàng treo băng - rôn tại trụ sở Megastar Land sáng ngày 28/3.

    Quá bức xúc gia đình vợ anh Nguyễn Văn Lợi (một khách mua nhà tại dự án) cho biết, hiện nay, gia đình chị gồm 2 vợ chồng và hai đứa con đang đi thuê nhà ở với giá 5 triệu đồng/tháng ở phố Nguyễn Hoàng Tôn (phường Xuân La, quận Tây Hồ) để ở chờ dự án bàn giao nhà. Khi đăng ký mua nhà tại dự án, gia đình anh đã tính toán đến việc xin học cho con tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (cơ sở 2) và trường mầm non Xuân La đồng thời thuê nhà ở khu vực này cho thuận tiện sinh hoạt. Nhưng với việc chủ đầu tư đã ba lần xin lùi thời hạn bàn giao nhà khiến gia đình anh chị gặp khó khăn trong việc bị chủ nhà cho thuê ép giá. Chị Lợi bức xúc: “Gia đình chúng tôi luôn bất an trong tình trạng ở nhà thuê, trong khi nhà của mình thì chủ đầu tư luôn sai hẹn và việc sai hẹn của chủ đầu tư gây thiệt hại về kinh tế cho gia đình tôi.”

    Đồng quan điểm với gia đình anh Lợi, chị Tuyết (quê Yên Bái) cho biết, chị và nhiều khách hàng khác phải lặn lội từ Thái Nguyên, Yên Bái xuống Hà Nội từ hôm trước. Theo chị Tuyết, những tưởng mua cho con một căn nhà để con có thể yên tâm học tập và làm việc ở Hà Nội, nhưng bỏ tiền mua từ năm 2010, đồng thời đóng đủ 100% tiền nhà nhưng hiện tại con chị Tuyết vẫn phải đi thuê nhà.

    Còn một khách hàng khác cho biết, gia đình anh thuê chung cư đối diện với dự án C2 Xuân Đỉnh để ở chờ ngày được dọn về nhà mới. Từ vị trí anh ở hiện tại có thể nhìn thấy các hoạt động của công trình. Trong thời điểm hiện tại, công trình chỉ có vài ba công nhân cùng bảo vệ và hoàn toàn yên ắng. Hiện tại, toàn bộ công trình dự án C2 Xuân Đỉnh đã xong phần thô và công trình đang nằm yên không có bất kỳ tiến độ thi công nào để đảm bảo thời hạn bàn giao nhà theo hạn xin “khất” đến 30/5/2013 của chủ đầu tư.

    Trong quá trình này, phía chủ đầu tư đã có công văn gửi một số khách hàng yêu cầu khách hàng ký nhận bàn giao sơ bộ để khách hàng và chủ đầu tư cùng hoàn thiện căn hộ. Trong công văn này, phía Công ty DAI-CHI nêu rõ:

    “Đối với căn hộ tự hoàn thiện, các chủ căn hộ nhận bàn giao sơ bộ mặt bằng và triển khai hoàn thiện từ tháng 3 đến tháng 5/2013; Đối với những căn hộ chúng tôi tự hoàn thiện, trên cơ sở bàn giao sơ bộ, các hộ xác nhận khối lượng thi công thực tế đã thực hiện, làm căn cứ để chúng tôi thực hiện tiếp việc thi công hoàn thiện”.

    Theo nhiều khách hàng, việc yêu cầu bàn giao sơ bộ của phía DAI-CHI là một động thái để “thúc” các khách hàng ký tiếp hợp đồng cho vay tài sản trị giá 10% số tiền mua nhà để phía DAI-CHI có vốn hoàn thiện nhà. Trong khi đó, trên thực tế, đã có nhiều khách hàng đã ký loại hợp đồng này với công ty.

    Trong quá trình xin “khất” bàn giao nhà cho khách hàng, Công ty DAI-CHI cũng đề nghị khách hàng không thực hiện việc phạt chậm tiến độ. Theo phía DAI-CHI, đây như một sự trợ giúp đỡ để chúng tôi có đủ sức hoàn thành công trình.

    Cho đến tối ngày 28/3, phía Công ty DAI-CHI đã có liên lạc lại với đại diện khách hàng xác nhận cuộc gặp sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2013 để hai bên đi đến được những thống nhất chung đảm bảo cho công trình được bàn giao đúng hạn.

    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê