• BĐS tuần qua: Công chức được ưu đãi mua nhà

    Thị trường bất động sản sẽ ấm lên từ phía Tây hay công chức sẽ được ưu đãi mua nhà,…là những thông tin bất động sản đáng chú ý tuần qua.
    Ngày 17/5, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Chính phủ đề xuất cho phép thí điểm thực hiện Đề án và cơ chế chính sách giải quyết nhà ở cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Nội...

    Đối tượng của đề án này là những người hưởng lương từ ngân sách, có nhiều cống hiến cho nhà nước.

    Về nội dung hỗ trợ của đề án, đối với các dự án nhà ở thương mại có quy mô dưới 10 ha, yêu cầu chủ đầu tư phải dành lại từ 20-30% tổng diện tích sàn nhà ở để bán cho các đối tượng hưởng lương ngân sách với giá bán là giá thành xây dựng cộng 10% lợi nhuận.

    Các dự án này được nhà nước hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào dự án, được cung cấp thiết kế mẫu miễn phí, áp dụng thuế suất VAT ưu đãi, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong phạm vi dự án, được hỗ trợ tín dụng đầu tư, chủ đầu tư được sử dụng diện tích thương mại-dịch vụ của dự án để bù đắp kinh doanh.

    Diện tích căn hộ khá đa dạng, từ 80 đến 120 m2...Theo kế hoạch, giai đoạn từ nay đến năm 2015, sẽ tập trung giải quyết cho các đối tượng có diện tích nhà ở bình quân từ 5m2/người đến dưới 10m2/người.

    Giai đoạn 2015-2020 giải quyết cho các đối tượng có diện tích nhà ở bình quân từ 10m2/người đến dưới 20m2/người...

    Ngân hàng mở tín dụng cho người mua nhà

    Nam Đô Complex, Golden Palace (Mễ Trì, Từ Liêm) là 2 dự án đầu tiên tại Hà Nội được ngân hàng mở hầu bao cho vay mua nhà với mức lãi suất thấp.

    Bất động sản tuần qua nhiều tín hiệu tốt cho người mua nhà

    Tại dự án Nam Đô, chủ đầu tư là công ty CP Đầu tư Dầu khí toàn cầu (GP Invest) và ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sở Giao dịch 1 (BIDV SGD 1) cùng hợp tác để hỗ trợ khách hàng.

    Theo đó, khách hàng mua dự án Nam Đô Complex có nhu cầu vay vốn ngân hàng để thanh toán tiền mua căn hộ sẽ được BIDV và GP Invest hỗ trợ nhiều ưu đãi, trong đó, lãi suất vay chỉ còn 10%/năm trong 12 tháng vay đầu tiên áp dụng đối với các khoản giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 16/05/2012 đến ngày 31/08/2012, thời hạn vay lên đến 15 năm.

    Tại dự án Golden Palace (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội), ngân hàng BIDV Hoàn Kiếm, chủ đầu tư cùng phối hợp hỗ trợ tín dụng cho khách hàng mua dự án. Theo đó, khách hàng mua dự án Golden Palace sẽ hỗ trợ lãi suất 16%/năm với thời hạn vay tối đa 15 năm với giá trị lên đến 85% tổng giá trị căn hộ định mua.

    Ngoài ngân hàng BIDV, còn có rất nhiều ngân hàng khác cũng đang cho vay ưu đãi dành cho cá nhân có nhu cầu mua nhà. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBB) cũng cam kết với chủ đầu tư dự án FLC Landmark Tower (địa chỉ Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội) cho khách hàng mua căn hộ tại dự án này có thể vay 70% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi trong khoảng 15%, thời gian vay lên đến 10 - 20 năm.

    Thị trường sẽ ấm lên từ phía Tây

    Dù thị trường vẫn chưa hồi phục, song sự quan tâm của giới đầu tư BĐS đối với khu vực phía Tây Hà Nội trong thời gian qua đang mang lại nhiều kỳ vọng tích cực cho các dự án nơi đây.

    Theo tổng hợp của các sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội, so với các vùng và khu vực khác trên địa bàn, hiện các dự án nằm ở khu vực phía Tây vẫn được khách hàng tìm hiểu và có tỷ lệ giao dịch thành công nhiều hơn cả.

    Ông Trần Minh Thắng (sàn giao dịch bất động sản Sudico) cho hay, trong vòng một tháng trở lại đây, dù thị trường chưa thật sự khởi sắc trở lại, song có một tỷ lệ không nhỏ các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn luôn theo sát các diễn biến về giao dịch, giá cả đối với các dự án cũng như thị trường nhà đất ở khu vực phía Tây.

    Ngoài yếu tố hạ tầng có phần hơn các khu vực khác, lý do khiến giới đầu tư để mắt đến khu vực phía Tây cũng có một phần không nhỏ vì giá ở khu vực này đã giảm mạnh nhất trong vòng một năm trở lại đây. Cùng với ý đồ bắt đáy của giới đầu tư, không ít người dân có ý định mua nhà cũng hy vọng tìm được một căn hộ hay dăm ba chục m2 đất ở khu vực này khi giá giảm.

    Theo khảo sát, giá đất nền tại khu vực Nam An Khánh hiện đang được giao dịch với giá khoảng 25- 30 triệu đồng/m2. Còn đất nền tại khu A dự án Geleximco, đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) được chào bán khoảng 35 - 40 triệu đồng/m2. Trong khi đó, đất nền tại khu vực Mễ Trì cũng đã giảm giá từ 10 - 25% so với năm ngoái, hiện đang được giao dịch với mức giá từ 40 - 55 triệu đồng/m2, tùy vị trí đất tiếp giáp với đường.

    Thậm chí đối với phân khúc bất động sản nghĩ dưỡng, biệt thự nhà vườn ở khu vực phía Tây Hà Nội, từng được các chủ đầu tư đưa ra với mức giá từ 5 -10 tỷ đồng/căn, thì nay chỉ với khoảng 3 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một căn biệt thự rộng gần 300 m2 ở khu vực này.

    Lý giải về hiện tượng đất khu vực phía Tây đang “nhúc nhích” giao dịch, ông Trần Đức Diễn, giám đốc sàn giao dịch bất động sản Maxland nói, chính vì giá ở khu vực phía Tây giảm khá mạnh trong thời gian qua, nên không ít giới đầu tư đã và đang kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ chính sự giảm giá đó khi thị trường được dự báo sẽ sớm ấm trở lại trong ngắn hạn.

    Đô thị Sông Đà hạ giá bán nhà

    Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà (mã CK: SDU) vừa cho biết, trong năm 2012 sẽ tiến hành bán bằng giá hoặc thấp hơn giá thành để thu hồi vốn một số dự án.

    Ông Hoàng Văn Anh, Tổng Giám đốc SDU cho rằng, trong năm 2012 cần đẩy mạnh công tác bán hàng để giải quyết hàng tồn đọng, bán bất động sản bằng hoặc thấp hơn giá thành để thu hồi vốn.

    Trong năm 2012, SDU chủ yếu thực hiện bán hàng tại dự án dự án Nam An Khánh, 25 Tân Mai. Triển khai bán hoặc cho thuê khai thác toàn bộ diện tích văn phòng còn lại của dự án Tòa nhà hỗn hợp Sông Đà - Hà Đông.

    Dự kiến năm 2012 SDU đạt 134 tỷ đồng doanh thu, trong đó đến 131 tỷ đồng là từ kinh doanh nhà và hạ tầng. Lợi nhuận dự kiến đạt khoảng 6,4 tỷ đồng.

    Với những dự án đã bỏ vốn đầu tư nhưng hiện tại chưa kinh doanh được, SDU xem xét chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án cho đối tác khác để thu hồi vốn, đồng thời tiến hành rút vốn tại những dự án Công ty đã hợp tác đầu tư với các đối tác khác không có hiệu quả trong tình hình hiện nay.

    Theo VTC
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê