• Bất động sản Việt Nam: Chạm đáy và hấp dẫn

    Từ ngày 4-6/6/2014, tại Tp.HCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã chủ trì Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore (VSBF).
    Tại đây, ông Neil MacGregor, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam nhận định: Thị trường BĐS Việt Nam đang ở giai đoạn hấp dẫn sau khi vừa “chạm đáy” và có những dấu hiệu phục hồi đáng khích lệ.

    Diễn đàn VSBF là sự kiện thường niên quan trọng góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Singapore.Trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nghiệp đã thẳng thắng chia sẻ về thị trường BĐS Việt Nam – một thị trường quan trọng cho các nhà đầu tư BĐS.


    Thị trường bất động sản Việt Nam - hình minh họa
    Đáng chú ý là thị trường văn phòng và nhà ở tại Tp.HCM đang bắt đầu có sự cân bằng hơn giữa cung và cầu. Mặc dù giá thuê văn phòng và giá bán BĐS nhà ở vẫn chưa tăng đáng kể nhưng có thể kỳ vọng giá BĐS cho thuê sẽ có những chuyển biến trong 6 tháng cuối năm 2014 và đầu năm 2015. Trong khi Việt Nam đang ở điểm đáy của chu kỳ BĐS, nhiều thị trường khác ở Châu Á lại nằm ở đỉnh của chu kỳ, và có thể giảm trong vài năm tới. Do đó Việt Nam đang thu hút các nhà đầu tư muốn tận dụng sự hồi phục của thị trường, khi những thị trường khác bắt đầu nguội dần.

    Ngoài ra, xu hướng đầu tư BĐS hiện nay đang tập trung vào một số phân khúc: văn phòng, khách sạn và nhà ở. Ở phân khúc văn phòng, thị trường Tp.HCM dường như đã “chạm đáy” và giá thuê bắt đầu tăng. Vì thế, nhà đầu tư tập trung vào các tòa nhà văn phòng đang hoạt động với dòng tiền ổn định. Ở phân khúc khách sạn, lượng du khách cả trong và ngoài nước tăng rất nhanh trong những năm gần đây. Đó là cơ sở cho việc đầu tư vào khách sạn trong trung tâm các thành phố lớn hay khu nghỉ dưỡng ở các thành phố biển. Ở phân khúc nhà ở, những dự án phát triển khu căn hộ thuộc phân khúc “hẹp” phục vụ một số đối tượng khách hàng đặc biệt, BĐS gắn liền với đất hay các dự án phát triển khu đô thị mới là những mảng đầu tư tiềm năng đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

    Ông Neil MacGregor đại diện Savills Việt Nam phát biểu: “Việt Nam là điểm đến quan trọng cho việc đầu tư BĐS tại khu vực Đông Nam Á, thu hút nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và các nơi khác. Lựa chọn đầu tư của Savills chủ yếu là phân khúc khách sạn, các tòa nhà văn phòng đang hoạt động và những dự án phát triển nhà ở thuộc phân khúc “hẹp” phục vụ một số đối tượng khách hàng đặc biệt. Một số nhà đầu tư hiện đang tập trung vào các dự án phát triển nhà ở dài hạn trên quy mô lớn hơn”.


    Nhận định: bđs Việt Nam chạm đáy và hấp dẫn - hình minh họa
    Diễn đàn năm nay kéo dài đến ngày 6/6, được kỳ vọng là cơ hội để kết nối thành công các hoạt động hợp tác giữa các công ty Việt Nam và Singapore, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh mới. Bà Edlyn Khoo, Giám đốc Trung tâm Tp.HCM, Cục phát triển Doanh nghiệp quốc tế Singapore (IE Singapore) chia sẻ, Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ với lượng dân số trong độ tuổi lao động tăng nhanh, tài nguyên khoáng sản dồi dào. Các công ty Singapore là đối tác tiềm năng, đáng tin cậy trong việc hỗ trợ những dịch vụ và kinh nghiệm chuyên môn để hoàn thiện thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, để thu hút doanh nghiệp Singapore, nhà đầu tư nước ngoài, Việt Nam cần đảm bảo môi trường kinh doanh an toàn và ổn định, vì đây là yếu tố then chốt trong các quyết định đầu tư, kinh doanh.

    Trước đó, bên lề Hội nghị Vietnam Access Day do VietCapital tổ chức tại Tp.HCM vào tháng 3/2014, ông Neil MacGregor cũng cho biết, sự quan tâm của các nhà đầu tư ở khu vực Châu Á vào BĐS Việt Nam đang tăng lên. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn còn đang thận trọng, đồng thời theo dõi các nỗ lực của Nhà nước trong việc xử lý các vấn đề của ngân hàng và chờ đợi các sửa đổi của Luật Đất đai có hiệu lực.

    "Savills dự đoán sự quan tâm của các nhà đầu tư sẽ khá cao trong năm 2014 và 2015 với số lượng các giao dịch tăng lên, theo như xu hướng được nhìn thấy trong năm 2013. Một khi Nhà nước cho phép các cá nhân, tổ chức nước ngoài mua và sở hữu BĐS nhà ở tại Việt Nam, về cơ bản tương tự như các nước khác trong khu vực, thì chúng ta mong đợi sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với BĐS Việt Nam còn tăng nhanh hơn nữa", Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam nhận định.

    Theo batdongsan
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê