• Bất động sản phía đông: Các cây cầu tạo 'khí vượng'

    Những năm gần đây, tiềm năng của bất động sản phía đông Hà Nội đã được “đánh thức” với sự xuất hiện của nhiều dự án lớn.
    “Qua sông” dễ dàng

    Một trong những yếu tố khiến cho bất động sản phía đông Hà Nội trong những năm gần đây âm thầm tăng giá mạnh là do hệ thống giao thông ngày càng thuận tiện, hạ tầng được phát triển mạnh.

    Mới đây, tại hội thảo “Dự đoán táo bạo về thị trường bất động sản 2012”, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Vietnam đã đưa ra nhận định hết sức thú vị về sự phát triển và thu hút đầu tư của thị trường bất động sản phía đông Hà Nội.

    Với việc thông xe cầu Vĩnh Tuy, tuyến đường này kết hợp với quốc lộ 5A, 5B, 1A, 1B, đường vành đai 3... đang tạo ra tuyến giao thông thông suốt giữa hai bờ sông Hồng và biến khu vực phía đông Hà Nội trở thành một khu phát triển đầy sôi động.

    Tuyến đường trên đường vành đai 3 với lộ trình khép kín Thăng Long Nội Bài - cầu Thăng Long - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Pháp Vân - cầu Thanh Trì, không chỉ là tuyến đường cao tốc đô thị hiện đại mà còn là tuyến đường “2 tầng” đầu tiên ở Việt Nam.

    Sau khi thông xe cầu vượt Pháp Vân và đường vành đai 3 giai đoạn 1, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Mỹ Đình lên cầu Thanh Trì chỉ còn 10 phút xe chạy, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, liên kết giao thông giữa các chùm đô thị phía đông và phía tây thủ đô.

    “Sự phát triển về giao thông này khiến cho việc qua sông Hồng không còn là vấn đề nữa. Đồng thời khoảng cách giữa khu vực phía đông và phía tây cũng được rút ngắn lại. Điều đó sẽ khiến nhiều chủ đầu tư quan tâm hơn đến những dự án tại khu vực này”, ông Marc cho biết.

    Nhà đầu tư “khủng”

    Không chỉ lợi thế về giao thông, một trong những điểm “ăn khách” của bất động sản phía đông là sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư “khủng” và các dự án lớn.

    Sự xuất hiện của các nhà đầu tư "khủng" như Vincom cũng là ưu điểm thu hút sự chú ý của thị trường

    Có thể kể đến các dự án lớn trong khu vực này như: dự án khu đô thị mới “5 sao” Vincom Village 183,5 ha (ở quận Long Biên, Hà Nội) do Tập đoàn VinGroup làm chủ đầu tư, khu đô thị sinh thái Ecopark rộng gần 500ha đang được Cty CP đầu tư phát triển đô thị Việt Hưng, dự án khu đô thị mới Sài Đồng có diện tích gần 42,2ha, khu đô thị mới Việt Hưng 302,5ha, khu đô thị mới Đặng Xá (giai đoạn I) 30,6ha...

    Theo ông Phạm Thành Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Cen Group, xưa nay về mặt phong thủy, phía bên phải sông (dòng chảy) thường thịnh hơn phía bên trái. Chính vì vậy, giá đất ở bên phải thường đắt hơn hẳn giá đất ở phía bên trái.

    Tuy nhiên, việc xây các cây cầu lại giúp dẫn “khí vượng” lưu thông giữa hai bờ sông với nhau. Và vì thế, thời gian gần đây nhiều nhà đầu tư rất chú ý đến khu vực này.

    Ông Hưng cũng cho biết, sức hút của các dự án phía đông Hà Nội một phần là do sự phát triển của nhiều dự án lớn tại khu vực này và sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư “khủng”.

    “Xưa nay, tâm lý của nhiều nhà đầu tư Việt Nam là thấy nơi nào có các nhà đầu tư lớn tham gia, thì có nghĩa là nơi đó có tiềm năng và họ đầu tư theo”, ông Hưng nhấn mạnh.

    Giá rẻ?

    Tuy không có thế mạnh nhờ “quy hoạch hành chính” như khu vực phía tây, nhưng phía đông lại sở hữu ưu điểm về tiềm năng phát triển, điều kiện tự nhiên và cảnh quan.

    Chính bởi vậy, nhiều dự án theo mô hình sinh thái, chú trọng vào đầu tư vào cảnh quan và phát triển thương mại và du lịch đã được phát triển ở đây.

    Theo ông Trần Hải Phong, Giám đốc sàn giao dịch Huy Phong (khu đô thị mới Mỹ Đình, Hà Nội), về vị trí, khu vực phía Đông khá gần khu vực trung tâm, nhất là quận Long Biên, chỉ cách trung tâm Hà Nội 2-5 km và là điểm giao cắt của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng nên tiềm năng đầu tư bất động sản rất lớn.

    Bên cạnh đó, việc xuất hiện các khu công nghiệp và đô thị cũng khiến cho giá đất tại các khu vực này đang có xu hướng tăng trong mấy năm gần đây.

    Một lợi thế nổi bật của khu vực phía đông Hà Nội là quỹ đất còn khá lớn. Nếu như khu vực phía Tây, tập trung mật độ dự án dày đặc, thì khu vực phía tây vẫn còn là vùng đất mới, chưa thực sự có nhiều dự án và nhà đầu tư.

    Về cơ hội đầu tư vào bất động sản phía đông, ông Phong cho rằng, đối với nhà đầu tư nhỏ lẻ, đây là khu vực đầy tiềm năng vì do có mức giá thấp hơn nhiều khu vực phía Tây, nên nhà đầu tư không phải bỏ vốn quá lớn, mà tỷ suất sinh lời có thể cũng sẽ rất cao.

    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê