• Bất động sản cuối năm: Nhà giá rẻ, chung cư xây thô hút hàng

    Thị trường nhà ở Hà Nội đang chứng kiến một diễn biến đáng chú ý tại nhiều dự án khi mà dịch vụ mua bán có dấu hiệu sôi động hơn, đặc biệt là khi các chủ đầu tư mở bán và có một số điều chỉnh vào dịp cuối năm.
    Những dự án đã hoàn thành phần thô hút được khách hỏi mua.

    Nhà giá rẻ “bung hàng”

    Ngay sau động thái “nới” một số điều kiện vay gói 30.000 tỷ đồng cho người mua nhà giá rẻ, thị trường nhà ở Hà Nội gần như ngay lập tức có chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn.

    Ở các sàn giao dịch bất động sản, khách hàng đã đến tìm hiểu và có ý định mua nhà nhiều hơn. Dịp cuối năm, nhà ở có diện tích dưới 75 m2 (vốn nhận được sự quan tâm vài năm nay) càng “hút” khách hơn. Các dự án chung cư đã hoàn thành là "nóng" nhất, tiếp đến các dự án đã xây dựng xong phần thô.

    Tại sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh (ở Linh Đàm, Hoàng Mai), giá mở bán qua tay “cò” các dự án CT11, CT12 của chung cư Kim Lũ, giao nhà cuối năm 2015 với giá bán từ 11- 14,5 triệu đồng/m2, tiền chênh từ 25-50 triệu đồng/căn tùy theo vị trí, được rất nhiều người đến hỏi mua. Anh Nguyễn Hồng Quân, (ở công ty Antosm) cho biết: “Tôi có ý định mua một căn ở đây. Chỉ băn khoăn, tiền chênh bị đẩy lên cao quá”.


    Thị trường nhà ở cuối năm “sốt” nhà giá rẻ.

    Hàng loạt các dự án giá rẻ khác ở khu vực lân cận cũng tiếp tục được chào bán ra thị trường. Ví dụ như các dự án CT1B Tân Tây Đô, CT12 Văn Phú, Nam Xa La… vừa được chủ đầu tư chào bán với mức giá từ 10 – 14 triệu đồng/m2. Dự án CT2 Tân Tây Đô đã xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện giá bán cũng chỉ 12,5 triệu đồng/m2.

    Khảo sát của PV Báo GĐ&XH với nhiều chủ đầu tư bất động sản cho thấy, thời điểm này chỉ có hoàn thiện dự án bằng mọi giá mới mong có thể kéo khách đến với mình. Kiểu “bán nhà trên giấy” hay huy động vốn như trước đây của B5 Cầu Diễn hay AZ Vân Canh, Định Công… giờ không còn phù hợp xu thế.

    Phân khúc nhà trung, cao cấp “đì đẹt”

    Ở phân khúc trung cấp, dự án CT2 Trung Văn của chủ đầu tư là Công ty CP Xây dựng Vinaconex 3 được tung ra thị trường với giá bán từ 19 - 21 triệu đồng/m2, đang tạo được sức hút với vị trí tốt, đã hoàn thành xây thô và hạ tầng thuận tiện. Dự án Sky Garden vẫn đang tiếp tục chào bán với mức 17,1-19 triệu đồng/m2, dự án Tây Hà Tower có mức giá 17,8 triệu đồng/m2…

    Ở phân khúc cao cấp, hàng loạt các dự án cũng được tung ra thị trường với mức giá khá mềm. Dự án chung cư cao cấp Golden West (Trung Hòa – Nhân Chính) với các căn hộ có diện tích từ 75m2-82m2-92m2 và 107m2, thiết kế từ 2-3 phòng ngủ, bàn giao hoàn thiện nội thất, mức giá chào bán khởi điểm 22 triệu đồng/m2; Dự án Discovery Complex với giá 27 triệu đồng/m2, bao gồm đầy đủ nội thất; Dự án Sky View với giá từ 22-24,6 triệu đồng/m2…

    Golden West được đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình muốn sở hữu nhà ở tại các quận trung tâm TP Hà Nội và là dự án được trông đợi nhất năm 2013. Dự án sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, phân khúc này không tạo được đột biến vào dịp cuối năm này.

    Một số dự án có diện tích căn hộ lớn đã nhanh chóng “thích nghi” để phục vụ nhu cầu thị trường. Dự án CT2 Trung Văn có được kết quả bán hàng bất ngờ trong tháng vừa qua do được chia nhỏ căn hộ.Cụ thể, sau khi được TP Hà Nội chấp thuận cho chia nhỏ căn hộ, tốc độ bán hàng tại dự án này đã tăng chóng mặt. Với một lượng nhỏ căn hộ còn lại, hiện có khá nhiều sàn giao dịch trên địa bàn cũng đã đặt vấn đề “ôm” để phân phối.

    Hướng đến nguồn tiền nhàn rỗi

    Lý giải cho việc “sốt” nhà giá rẻ vào dịp cuối năm, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản DTJ cho rằng, thông thường, các nhà đầu tư sẽ tung hàng vào hai thời điểm cận Tết Dương lịch và sau Tết Âm lịch để đón đầu nguồn tiền nhàn rỗi trong dân. “Cuối năm, nhiều khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi từ kiều hối gửi về hoặc tiết kiệm có thể hướng đến việc mua bất động sản. Các sản phẩm có vị trí đẹp, tiến độ, chất lượng tốt và giá hợp lý chắc chắn sẽ đắt khách", ông Khánh nhận xét.

    Rõ ràng, nhà giá rẻ, diện tích dưới 75m2, có tổng chi phí không quá 1 tỷ đồng đang là xu thế chung của thị trường bất động sản. Dù nhận định về giá bất động sản thời gian gần đây, nhiều chuyên gia trong ngành đều khẳng định, dấu hiệu ấm lên “còn rất mong manh” nhưng phân khúc nhà ở bình dân đã cho thấy nhiều tín hiệu khả quan khi mà nhiều dự án giá đã giảm tới 50%, mở ra cơ hội mua nhà cho rất nhiều người dân có thu nhập trung bình.

    Theo báo cáo của Công ty tư vấn bất động sản Jones Lang LaSalle, thị trường địa ốc phân khúc nhà ở Hà Nội vẫn đang trong chiều hướng giảm giá. Nguồn cầu tiếp tục tăng và chủ yếu ở phân khúc bình dân. Cung hoàn thành được thống kê khoảng 35.000 căn. Cung chưa hoàn thành khoảng 40.000 căn. Chỉ số lượng tồn kho bao gồm các dự án đã bán hết là 14,9%.

    Theo Gia Đình
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê