• Bán biệt thự giá khủng, Bitexco có lội ngược dòng?

    Trong khi 2 dự án căn hộ cao cấp tại TP HCM phải giảm giá tới 50%, thì dự án The Manor Central Park lại tung ra mức giá “khủng”.
    Giảm giá “sốc”

    Ngày 8/9, Công ty Cổ phần Bất động sản Novaland công bố bán căn hộ giai đoạn 3 dự án Sunrise City (quận 7, TP HCM) chỉ còn 27 triệu đồng/m2, trong khi giá giai đoạn 1 là hơn 50 triệu đồng/m2, giảm gần 50%.

    Lý giải về việc giảm giá này, ông Phan Thành Huy, Tổng Giám đốc Novaland cho biết, giá giảm là nhờ công ty kết hợp nhiều biện pháp, như tái cơ cấu đội ngũ, chuyển sang quản lý tập trung để cắt giảm chi phí, tăng tính chuyên nghiệp, điều chỉnh lại phân khúc căn hộ, điều chỉnh một số ít diện tích căn hộ nhỏ lại…


    Phối cảnh dự án The Manor Central Park

    Việc giảm giá này cũng đồng nghĩa với tổng giá trị của một căn hộ cũng giảm từ 2 – 2,5 tỷ đồng/căn. Cụ thể, nếu như trước đây, khách hàng muốn sở hữu căn hộ Sunrise City phải tốn ít nhất 4-5 tỉ đồng thì nay chỉ còn 1,8 tỉ đồng.

    Không chỉ Novaland, mới đây, Công ty Bất động sản Phát Đạt (gọi tắt là Công ty Phát Đạt) cũng cho biết sẽ giảm giá đất nền biệt thự ven sông và nhà phố thương mại dự án cao cấp The EverRich 3 (phường Tân Phú, quận 7, TP HCM) hơn 50%.

    Theo đó, giá đất nền tại dự án này trước đây được dự kiến bán từ 80-100 triệu đồng/m2, thì đến nay, giá bán bình quân chỉ còn 40 triệu đồng/m2.

    Lý do giảm là do tình hình thị trường bất động sản ngày càng khó khăn, việc thực hiện kế hoạch kinh doanh không dễ; mặt khác, phải bảo đảm dòng tiền đầu tư triển khai thi công các dự án khác chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh năm tới nên công ty quyết định giảm giá bán đất nền 50%...

    Không chỉ tại TP HCM, tại Hà Nội, một số dự án căn hộ cao cấp, đã hoàn thiện và đi vào sử dụng tại Hà Nội hiện nay giá bán cũng giảm mạnh, dao động từ 40 – 50 triệu đồng/m2. Điển hình như: Keangnam giá cao nhất cũng chỉ là 2000USD/m2, còn ở Indochina cũng chỉ tầm 2500USD/m2.

    Mới đây, một dự án căn hộ siêu sang của Tập đoàn Tân Hoàng Minh tuy không chính thức nói giảm giá, nhưng lại đưa ra nhiều lựa chọn với mức giá thấp hơn rất nhiều so với mức giá đầu tiên công bố.

    Dự án D’.Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội) ngay từ đợt mở bán đầu tiên được chào bán với mức khoảng 7.900 USD.

    Nhưng sau đó không lâu, giá của dự án này đã giảm xuống còn 7.000 USD/m2 cộng thêm với những chính sách ký kết ưu đãi, hưởng lãi suất 7%/năm của BIDV.

    Mới đây, trao đổi với phóng viên VTC News, ông Đỗ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, đại diện chủ đầu tư của dự án cho biết, hiện giá của dự án D’.Palais de Louis được chia làm 3 mức để khách hàng có nhiều lựa chọn.

    Theo đó, mức giá thấp nhất là 60 – 65 triệu đồng/m2 đối với căn hộ bàn giao thô, không có nội thất, 80 – 85 triệu đồng/m2 đối với căn hộ có nội thất cơ bản như giường tủ, ti vi… Các căn còn lại có với giá 115 – 120 triệu đồng/m2 sẽ có đầy đủ các trang thiết bị đều là hàng ngoại nhập với dịch vụ phục vụ ở chung cư nhưng mang tầm khách sạn.

    Có thể thấy, giữa lúc thị trường bất động sản ảm đạm như hiện nay, việc các phân khúc cao cấp đưa ra mức giá khủng sẽ gặp khó khăn lớn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

    Chính vì vậy, công khai hạ giá bán hay chuyển sang các hình thức thanh toán khác nhằm hạ giá thành sản phẩm dường như là con đường “thoát hiểm” duy nhất.

    Tại buổi giám sát việc thực hiện Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản mới đây, TS Trần Du Lịch, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM, nhận xét phân khúc bất động sản cao cấp, nhà nước không tham gia giải cứu. Các doanh nghiệp cần chủ động hạ giá bán sản phẩm để thu hồi vốn, phục hồi sản xuất - kinh doanh.

    Lội ngược dòng với giá “khủng”

    Trong khi thị trường đang xôn xao về 2 dự án căn hộ cao cấp tại TP HCM giảm giá khủng thì mới đây Tập đoàn Bitexco lại tung ra mức giá khủng đối với dự án The Manor Central Park (Đại Kim, quận Hoàng Mai).

    Dù mức giá chính thức chưa được tiết lộ, nhưng theo một nhân viên kinh doanh của Bitexco thì, trung bình khoảng 150 triệu đồng/m2 đối với nhà thấp tầng (khoảng 10 tỷ mỗi căn nhà phố), còn căn hộ chung cư thì vẫn chưa có giá bán.

    Đặc biệt, theo nhân viên này, gần như sản phẩm nhà phố (shophouse 73-75m2) và biệt thự giai đoạn 1 đã được đăng ký mua hết, giai đoạn 2 chỉ còn lác đác vài căn.

    Mặc dù đây mới chỉ là mức giá mang tính thăm dò thị trường, nhưng theo giới đầu tư địa ốc, nếu bán với mức giá này sẽ khó có người mua vì trong thời điểm hiện nay, nhiều dự án đã hoàn thiện, cơ sở hạ tầng cũng đầy đủ, nhưng mức giá bán cũng chỉ dao động từ 60 – 80 triệu đồng/m2.

    Việc khách hàng đã đăng ký hết có thể là thông tin “ảo” hoặc cũng có thể người mua đăng ký xong nhưng chưa chắc đã đóng tiền.

    Mặt khác, trong thời điểm thị trường ảm đạm như hiện nay, những phân khúc nhà đất cao cấp dù có đẳng cấp đến đâu cũng khó tìm khách mua. Việc khó khăn về tài chính đã đành, nhưng có lẽ một nguyên nhân khác là do niềm tin của người dân vào chủ đầu tư cũng như thị trường là rất ít.

    Vì vậy đối với những dự án còn đang nằm trên giấy, việc bán được hàng là rất khó khăn.

    Bên cạnh đó, những lùm xùm của chủ đầu tư Bitexco tại chung cư cao cấp The Manor (Khu đô thị Mỹ Đình, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội) như: Bàn giao nhà hơn 5 năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ, chất lượng công trình, tranh chấp về phí dịch vụ,….đang khiến nhiều cư dân tại đây phải ngán ngẩm.

    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê