• 5 dự án giảm giá siêu sốc năm 2012

    Năm 2012 thị trường bất động sản “đóng băng”, nhưng vẫn có những dự án “cháy hàng” với mức siêu giảm giá.
    Chung cư Đại Thanh 10 triệu đồng/m2

    Chung cư Đại Thanh - Cơn sốt thị trường bất động sản 2012

    Có lẽ gây “sốc” nhất thị trường địa ốc năm 2012 là việc giảm giá xuống 10 triệu đồng/m2 của tổ hợp chung cư Đại Thanh (nằm trên đường 70 cạnh Cầu Tó, thuộc xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

    Dù thị trường khá trầm lắng, nhưng với việc giảm xuống mức giá khó tưởng tượng này nên dự án vẫn “cháy hàng”. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là mức giá nhà thương mại rẻ nhất trên thị trường.
    Trước đó, hồi tháng 7/2012, dự án này cũng đã liên tiếp chào bán ra thị trường hàng nghìn căn hộ có mức giá siêu rẻ, dưới 15 triệu đồng/m2. Cụ thể, trong lần mở bán thứ nhất với 1.800 căn có diện tích từ 42m2 đến 66m2 giá bán dao động từ 14 - 14,7 triệu đồng/m2. Và đợt bán hàng thứ 2 (khoảng hồi tháng 9/2012), mức giá tiếp tục được giảm xuống thấp hơn, dao động từ 13 - 13,5 triệu đồng/m2.

    Theo chủ đầu tư là Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu, mặc dù mức giá được giảm khá sâu nhưng nhờ việc quản trị tốt, không phải vay vốn ngân hàng, tiền mua đất rẻ,…nên chủ đầu tư vẫn có lãi.

    Đặc biệt, diện tích của các căn hộ Đại Thanh khá nhỏ, dao động từ 42 - 66,1m2, đây là lựa thích hợp với nhiều người có nhu cầu về nhà ở. Ngoài ra, để giảm bớt gánh nặng về tài chính cho khách hàng, tiến độ đóng tiền cũng sẽ được chia nhỏ với giá trị khoảng 70 triệu đồng cho mỗi đợt.

    Dự án Khu đô thị Đại Thanh nằm trên đường 70 cạnh Cầu Tó, thuộc xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì. Dự án bao gồm khoảng 600 căn biệt thự, liền kề, 6 khối nhà chung cư cao tầng, khu công viên, nhà trẻ, cây xanh. Hiện dự án đã hoàn thiện phần hạ tầng và cây xanh, đang được triển khai thi công xây dựng phần móng, dự kiến hoàn thành vào quý 3 năm 2014.

    Chung cư VP3 Linh Đàm giảm 10 triệu đồng/m2


    Được đánh giá có vị trí đắc địa là năm ngay tại trung tâm bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, dự án Chung cư VP3 Linh Đàm cũng được đánh giá là có mức giá giảm khá sốc, từ 32 triệu đồng/m2 xuống còn 22 triệu đồng/m2.

    Dự án có tổng diện tích là 5.000m2, với 438 căn hộ cao cấp được khởi công tháng 10.2010, có tổng mức đầu tư 1.000 tỉ đồng, do Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu BEMES - Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư.

    Trước đó, vào tháng 12/2011 chủ đầu tư dự án này đã quyết định giảm giá bán căn hộ từ 31 -32 triệu đồng/m2 còn 25-26 triệu đồng, giảm khoảng 7 triệu đồng/m2. Đến tháng 9/2012 chủ đầu tư lại tiếp tục giảm thêm 3 triệu đồng/m2 so với giá cũ, đưa giá căn hộ xuống còn 22 - 23 triệu đồng/m2.

    Theo đại diện của chủ đầu tư, đây không phải là hành động cắt lỗ hay giảm giá bán đổ bán tháo, mà thực sự là sự hỗ trợ của chủ đầu tư với thị trường trong bối cảnh èo uột và thiếu thanh khoản trầm trọng như hiện nay.

    “Tôi xin khẳng định là chất lượng của chung cư không vì giảm giá sốc mà thay đổi. Hiện dự án đã bán được 90%, thu đến hơn 70% tổng giá trị hợp đồng của khách hàng rồi, nên chúng tôi không bị áp lực phải bán ra bằng mọi giá.

    Hơn nữa, thay vì ban đầu dự kiến đến quý I/2013 mới bàn giao nhà thì nay chúng tôi cam kết đến 31/12/2012 là bắt đầu tiến hành bàn giao cho khách hàng. Như vậy, việc giảm giá của Công ty là hướng tới những người có nhu cầu thực sự về nhà ở nhưng chưa có đủ khả năng.

    Việc hạ giá là để họ có thể mua được nhà, không phải vì chúng tôi thiếu tiền. Phải khẳng định là Công ty vẫn có lãi, có điều “ăn” ít đi thôi, trước ăn 3 đồng, nay chỉ ăn 1-1,5 đồng thôi” - ông này nói.

    Dự án Mandarin Garden chỉ 29 triệu đồng/m2


    Hồi giữa tháng 10/2012, Tập đoàn Hòa Phát cũng đưa ra chương trình giảm giá sốc với căn hộ dự án Mandarin Garden (Hoàng Minh Giám, Hà Nội) từ 29 đến 38 triệu đồng mỗi m2 (đã bao gồm VAT), thay vì 45 triệu đồng như đợt mở bán đầu tiên. Như vậy, dự án đã giảm khoảng 10 triệu đồng/m2 so với trước đó.

    Theo chủ đầu tư, khách hàng sẽ có hai gói lựa chọn là căn hộ thô và đã bao gồm nội thất. Căn hộ có nội thất đầy đủ được chủ đầu tư bán với giá 38 triệu đồng mỗi m2 bao gồm VAT. Trường hợp khách hàng muốn nhận nhà xây thô, chưa có nội thất, giá bán mỗi căn hộ khoảng 29 triệu đồng mỗi m2. Như vậy, so với giá bán ra 45 triệu đồng mỗi m2 trước đó, chủ đầu tư đã giảm khoảng 16% đến 36%.

    Theo ông Trần Kiên Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Golden Gain Việt Nam (chủ đầu tư, công ty con của Tập đoàn Hòa Phát), để hỗ trợ khách hàng và kích cầu, chủ đầu tư đã chia sẻ khó khăn với người mua. "Mặc dù điều chỉnh mức giá nhưng chất lượng dự án vẫn đảm bảo và mỗi căn hộ đều có diện tích khoảng 114 m2 trở lên", ông Cường nói.

    Cũng theo phía Hòa Phát, chủ đầu tư sẽ điều chỉnh giá bán cho cả những khách mua trước đó để tránh thiệt thòi cho những nhà đầu tư cũ. Trước mắt, chủ đầu tư ưu tiên cho các khách hàng đã mua căn hộ tiếp tục mua thêm cho gia đình và người thân, sau đó sẽ triển khai cho tất cả những người có nhu cầu mua căn hộ tại dự án.

    Dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy


    Dự án chung cư cao cấp Discovery Complex (302 Cầu Giấy, Hà Nội) vừa được mở bán với giá chỉ từ 27 triệu đồng/m2 (bao gồm cả nội thất), giảm hơn 10 triệu đồng/m2 so với giá dự kiến ban đầu.

    Dự án được đánh giá là có vị trí rất đắc địa, nằm ngay ở mặt đường Cầu Giấy, một trong những khu vực khá sầm uất và gần trung tâm.

    Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Cầu Giấy, đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết, trước đây, giá của dự án này được dự tính là khoảng 2.000 USD, tương đương với 42 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, do bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay, nên chủ đầu tư muốn chia sẻ bớt khó khăn với khách hàng, vì vậy giảm về mức 27 triệu đồng/m2, giảm khoảng 15 triệu đồng/m2.

    Discovery Complex là dự án phức hợp cung cấp hơn 45.000m2 sàn văn phòng cho thuê và 500 căn hộ cao cấp, được đặt trên khối đế là trung tâm thương mại, kèm hệ thống các tiện ích hiện đại như siêu thị, bể bơi, phòng tập thể dục đa năng, không gian xanh, khu vui chơi trẻ em, tầng hầm đỗ xe...Dự án theo dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý I/2016.

    Căn hộ Thanh Bình giảm giá còn 20 triệu đồng/m2


    Hồi đầu tháng 10/2012, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức giảm giá bán căn hộ Thanh Bình (Quận 7 - TP.HCM) xuống còn khoảng 950 USD/m2, tức gần 20 triệu đồng/m2, (giao nhà thô và chưa thuế giá trị gia tăng). Trong khi đó, một số dự án căn hộ ở gần đó có giá bán từ 1.500USD/m2 trở lên (tức khoảng 31,5 triệu đồng/m2).

    Việc giảm giá bán này được đánh giá là một động thái phá giá đúng như bầu Đức đã tuyên bố trước đó là sẽ bán các căn hộ của mình với mức giá bằng 50% so với các dự án có cùng vị trí.

    Các căn hộ của dự án căn hộ Thanh Bình có hai loại diện tích là 73m2 (2 phòng ngủ) và 113m2 (3 phòng ngủ). Hiện dự án đã xây xong phần móng và đang xây dựng 2 tầng hầm, dự kiến thời gian bàn giao căn hộ trong qúy I/2015.

    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê