• 5 dự án chung cư gây 'sốc' tại Hà Nội

    2012 là một trong những năm “bùng nổ’ nhà diện tích nhỏ, giá mềm và cũng là năm có nhiều dự án giảm giá gây sốc.
    1. Chung cư Đại Thanh:

    Lần đầu mở bán vào tháng 7/2012, dự án chung cư Đại Thanh do Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu đầu tư gây bất ngờ cho toàn thị trường với mức giá bán ra cho mỗi m2 là 14-14,7 triệu đồng. Thời điểm đó, mặt bằng giá chung đối với các dự án tại Hà Nội phổ biến trên dưới 20 triệu đồng/m2 cho chung cư bình dân và khoảng 30-40 triệu đồng/m2 đối với phân khúc cao cấp. Ngay khi tung ra thị trường các căn hộ diện tích nhỏ, giá “mềm” này, tại sàn giao dịch Mường Thanh - nơi diễn ra hoạt động phân phối căn hộ này, cảnh giao dịch sôi động khiến cho các doanh nghiệp bán nhà ở thương mại khác gần như “phát thèm”.

    Đại Thanh là một trong những dự án gây sốt trên thị trường nhà đất vào những tháng giữa năm 2012.

    Đến đợt chào bán thứ hai vào tháng 9, giá căn hộ này đã giảm nhẹ so với đợt đầu tiên với mức từ 13 triệu đồng/m2 nhưng lượng giao dịch cũng không đến mức quá sôi động như lần đầu mở bán. Tuy nhiên, trên thị trường bất động sản trầm lắng do hàng tồn kho nhiều, chính sách siết tín dụng phi sản xuất thắt chặt từ đầu năm, việc chủ đầu tư tung ra dự án nói trên với quy mô không nhỏ cũng đủ để “đánh thức” phân khúc này.

    Trước khi mở bán 3 tòa CT10A, CT10B và CT10C, đơn vị cung ứng căn hộ Đại Thanh đã kịp “khuyến mại” sốc với mức giá 10 triệu đồng/m2 – tương đương thậm chí rẻ hơn so với nhà thu nhập thấp ở Hà Nội. Sau đó, có hiện tượng các khách hàng mua căn hộ với mức giá 13-14 triệu đồng/m2 trước đó bức xúc, phía chủ đầu tư mới cho biết mức 10 triệu đồng này được áp dụng với tất cả các căn hộ có cùng diện tích trong cả các đợt mở bán trước. Một số khách hàng tính toán, mức giảm lên tới 3-4 triệu đồng/m2, với căn hộ diện tích 38-42m2, người mua nhà cũng tiết kiệm được trên 100 triệu đồng mỗi căn. Tuy vậy, vì độ “hot” của dự án này mà sau đó nảy sinh nhiều vấn đề như nhà môi giới hét giá chênh cao, thậm chí xuất hiện hàng loạt căn hộ được gọi với tên “suất ngoại giao” được bán tràn lan trên các mạng mua bán bất động sản, qua “cò” tại sàn Mường Thanh.

    2. Dự án Golden Palace:

    Là một trong những dự án cao cấp được nhiều người chú ý, Golden Palace được đánh giá là khả quan vì nằm ở vị trí “đắc địa” gần các trung tâm thương mại, mua sắm lớn phía Tây Hà Nội. Tuy nhiên, bất ngờ, tháng 5 vừa rồi, chủ đầu tư là công ty cổ phần Mai Linh cho biết đi kèm với mức giá bán ra là 30-33 triệu đồng/m2, khách mua căn hộ chung cư này còn được tặng kèm thiết bị trong nhà như tủ lạnh, tủ bếp, tivi, đèn, giường, tủ, sofa… Nếu không chọn gói nội thất trên, mức giảm giá trực tiếp trên mỗi căn hộ 2 phòng ngủ là 180 triệu đồng còn căn 4 phòng ngủ giảm 320 triệu đồng, tương đương với mức 27-29 triệu đồng/m2 (giảm 3-4 triệu đồng so với giá ban đầu).

    Là một trong những dự án ở phân khúc trung, cao cấp, Golden Palace sau thời gian giữ giá trên 30 triệu đồng/m2, đến cuối 2012 bất ngờ giảm về hơn 22 triệu đồng.

    Sau đó, đến cuối năm, dự án này bất ngờ giảm giá tiếp về chỉ còn từ 22,6 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT. So với giá trước đây, mức này đã rẻ hơn gần 10 triệu đồng/m2 . Không chỉ giảm giá, mua căn hộ, khách hàng còn được linh hoạt thanh toán theo tiến độ với mức đóng tiền khi vào hợp đồng chỉ 10% tổng giá trị, khoảng 220-300 triệu đồng/căn để vào tên hợp đồng.

    3. Dự án Discovery Complex:

    Chủ đầu tư dự án Discovery Complex cho hay, việc giảm giá từ xấp xỉ 40 triệu đồng/m2 về 27 triệu là động thái chia sẻ khó khăn với khách hàng trong bối cảnh thị trường ảm đạm.

    So với giá gốc ban đầu dự kiến là xấp xỉ 40 triệu đồng/m2, khi mở bán, các căn hộ của dự án chung cư cao cấp Discovery Complex nằm trên phố Cầu Giấy chỉ từ 27 triệu đồng/m2, đã bao gồm nội thất. Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư bất động sản, dự án này có vị trí tương đối đẹp khi nằm ở quận trung tâm phía Tây Hà Nội, nơi được cho là sẽ phát triển làm trung tâm Hà Nội sau này. Về lý do giảm giá, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ Cầu Giấy, ông Trần Đức Minh cho biết, đây là động thái để chia sẻ khó khăn với khách hàng trong bối cảnh thị trường ảm đạm.

    4. Dự án Phúc Thịnh Tower:

    Mở bán từ cuối tháng 11/2012, dự án Phúc Thịnh Tower có giá bán từ 720 triệu đồng/căn đồng thời có đủ nội thất.

    Được tung ra vào gần cuối tháng 11/2012, các căn hộ của dự án chung cư Phúc Thịnh Tower mở bán với giá thấp nhất 13 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 720 triệu/căn. Chung cư này nằm trên quốc lộ 32 và mức giá nói trên đã tính gộp cả VAT. Khi bàn giao nhà, chủ đầu tư cam kết đã có cả nội thất đầy đủ và số lượng căn hộ sẽ khoảng 400, diện tích từ hơn 53m2 đến gần 95m2.

    5. Chung cư VP3 Linh Đàm:

    Chung cư VP3 Linh Đàm cũng là một trong những dự án giảm giá 'sốc" với mức giảm 10 triệu đồng/m2, từ 32 triệu đồng về 22 triệu đồng, song chưa được giới đầu tư đánh giá cao như dự án Đại Thanh.

    Với mức giảm 10 triệu đồng, từ 32 triệu/m2 về 22 triệu/m2, dự án do Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư cũng được cho là một trong những mô hình nhà ở gây sốc trong năm 2012. Trong vòng 1 năm, tại dự án này có 2 đợt giảm giá, với mức giảm lên tới 10 triệu đồng so với giá gốc ban đầu với động thái hỗ trợ người mua nhà và thị trường trong bối cảnh thị trường èo uột, sức mua giảm mạnh.
    Theo Infonet
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê